15/01/2015 06:09 GMT+7

Indonesia xác nhận tìm thấy thân máy bay QZ8501

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã xác định được vị trí của phần thân chiếc máy bay QZ8501.

Hình ảnh chụp từ thiết bị dò tìm dưới nước của hải quân Singapore cho thấy phần thân máy bay QZ8501 dưới đáy biển Java - Ảnh: Reuters
Hình ảnh chụp từ thiết bị dò tìm dưới nước của hải quân Singapore cho thấy phần thân máy bay QZ8501 dưới đáy biển Java - Ảnh: Reuters

Theo Jakarta Post, thông tin này được ông Joko Widoo đưa ra trong buổi họp báo tối 14-1 tại Cung điện Hoàng gia Indonesia.

Cũng theo tổng thống Indonesia, hôm nay (15-1) sẽ tiến hành công tác trục vớt phần thân chính. Hiện phần thân máy bay đang nằm ở vị trí cách điểm đã trục vớt phần đuôi máy bay khoảng 3km.

Trước đó trên tài khoản Facebook, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen đã đăng thông báo cho biết hải quân Singapore phát hiện phần thân chính của máy bay QZ8501 dưới đáy biển Java.

Ông Ng Eng Hen cũng đăng tải những hình ảnh chụp từ thiết bị dò tìm dưới nước cho thấy logo "Now everyone can fly" (Giờ thì mọi người đều có thể bay) thường in trên máy bay của hàng không AirAsia.

Hãng BBC dẫn lời ông S.B Supriyadi, Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia Basarnas cho biết sau khi các thợ lặn kiểm tra phần thân máy bay dưới đáy biển Java thấy nó quá nặng. Hiện chưa rõ còn có các thi thể bên trong hay không. 

Cũng theo ông S.B Supriyadi, sẽ cần cân nhắc để tìm giải pháp tốt nhất cho công tác trục vớt phần thân chính máy bay.

Ông Supriyadi nói: “Nếu nó không quá nặng, chúng tôi sẽ vớt cả khối lên rồi mới đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Nếu nó quá nặng, chúng tôi sẽ phải đưa thợ lặn vào vớt các thi thể nạn nhân trước rồi mới vớt thân máy bay lên sau”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên