15/07/2012 17:43 GMT+7

Indonesia vẫn mua máy bay Sukhoi

DUY KỲ ANH (Theo The Jakarta Post)
DUY KỲ ANH (Theo The Jakarta Post)

TTO - Theo báo Jarkarta Post ngày 14-7, Hãng hàng không Sky Aviation của Indonesia khẳng định vẫn tiếp tục mua máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 bất chấp màn chào hàng thảm kịch khiến 45 người chết.

Sukhoi vẫn bán được 40 máy bay cho châu ÁMáy bay Sukhoi bị nạn vì phi công biểu diễn

amZ2VPmI.jpgPhóng to
Dù gặp tai nạn thảm khốc khi trình diễn chào hàng ở Indonesia, Nga vẫn bán được mẫu máy bay dân dụng Sukhoi Superjet 100 - Ảnh: Reuters

Ông Sutito Zainudin, giám đốc tiếp thị của hãng hàng không Sky Aviation, khẳng định sẽ tiếp tục bản hợp đồng đặt mua 12 máy bay trị giá 380,4 triệu USD đã kí kết với tập đoàn Sukhoi hồi cuối năm ngoái tại Matxcơva. Việc chuyển giao máy bay giữa Sukhoi cho Sky Aviation đã bị hoãn lại sau tai nạn ở núi Salak, Tây Java ngày 9-5.

Đến tháng 10 năm nay, Sky Aviation sẽ nhận được ba chiếc Sukhoi Superjet 100 đầu tiên để đưa vào phục vụ các chuyến bay nội địa giữa các thành phố lớn như Jakarta, Baatam, Natuna và Bandung. Chín chiếc máy bay còn lại sẽ được chuyển giao dần dần trong năm 2013 đến 2015.

Sky Aviation là hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất ở Indonesia. Bên cạnh đó, hãng này còn mua thêm máy bay của tập đoàn Boeing.

Ngoài Sky Aviation, PT Kartika Airlines - một hãng hàng không khác của Indonesia - cũng đặt mua tới 30 chiếc Sukhoi Superjet 100 để nâng cao khả năng vận chuyển hành khách trong tương lai gần.

Sukhoi Superjet 100 là máy bay dân dụng đầu tiên được sản xuất ở Nga kể từ khi Liên Xô tan rã. Loại máy bay này có sức chứa tối đa 100 hành khách, được liên doanh sản xuất giữa hãng Sukhoi của Nga và Alenia Aeronautica của Ý. Đến nay, hãng đã nhận được 170 đơn đặt hàng mua Sukhoi Superjet-100.

DUY KỲ ANH (Theo The Jakarta Post)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên