27/08/2012 16:27 GMT+7

Indonesia tìm thấy máy bay mất tích

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Báo Jakarta Globe cho hay lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia hôm nay thông báo đã tìm thấy xác chiếc máy bay chở 4 người mất tích ngày 24-8, tất cả đều thiệt mạng vì máy bay cháy rụi.

Mx0EJdZG.jpgPhóng to

Thi thể các nạn nhân đang được giám định - Ảnh: Jakarta Globe

Máy bay hạng nhẹ Piper PA-31 Navajo gặp nạn ở vùng rừng núi Pilar Sangatta tỉnh Đông Kalimantan khi đang khảo sát và vẽ bản đồ một mỏ than, chở ông Peter Elliott - tổng giám đốc hãng Elliot Geophysics International, chuyên gia khảo sát Jandri Hendrizal, đại úy Suyono đến từ Bộ Quốc phòng và phi công.

“Chiếc máy bay rơi ở khu mỏ than. Chúng tôi cho rằng máy bay đã đâm phải cây và gây cháy. Tất cả đều thiệt mạng vì bị bỏng nặng”, phát ngôn viên Gagah Prakoso của Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia cho hay.

Ông Prakoso nói rằng gió mạnh có thể khiến chiếc máy bay hạng nhẹ này chòng chành. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân chi tiết.

Chiếc PA-31 khởi hành từ sân bay Temingdung ở Samarinda hôm 24-8 lúc 7g51 theo giờ địa phương và được xác nhận mất tích lúc 13g51 cùng ngày. Lẽ ra máy bay này phải trở về lúc 12g trưa nạp nhiên liệu để đi chuyến tiếp theo vì nhiên liệu chỉ đủ cho 6 giờ bay.

Chỉ sau khi cất cánh vài phút, máy bay đã mất liên lạc và được coi là đã bay ở độ cao 150-900m ở khu vực khảo sát.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên