21/04/2014 22:01 GMT+7

“Indonesia sẵn sàng cho Asiad 2019”

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Hãng tin AP (Mỹ) đưa tin Indonesia khẳng định họ hoàn toàn sẵn sàng cho việc đăng cai Asiad 2019. AP trích lời ông Roy Suryo - bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Indonesia: “Chúng tôi đã chờ đợi cơ hội đăng cai Asiad trong nhiều thập niên qua và không hề muốn phải chờ đợi thêm vài thập niên nữa. Indonesia hiện đã sẵn sàng và sẽ không gặp vấn đề gì trong kinh phí”.

Bộ trưởng Roy Suryo cũng cho biết thành phố tổ chức Asiad nhiều khả năng sẽ là Surabaya, thành phố lớn thứ hai ở Indonesia và là nơi đăng cai Đại hội thể thao trẻ châu Á (Asian Youth Games) năm 2021.

Tuy nhiên, bà Rita Subowo, chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia, vẫn tỏ ra quan ngại về vấn đề kinh phí và thời gian chuẩn bị cho Asiad 2019. Bà Subowo nói: “Chính phủ nên nhận ra rằng Surabaya chỉ đang sẵn sàng cho một sự kiện thể thao lớn vào năm 2021 chứ không phải 2019”.

Ngoài ra, bà Rita Subowo còn lưu ý bộ máy lãnh đạo chính phủ mới được bầu ra cuối năm nay chưa chắc đã đồng ý trả chi phí cho việc đăng cai Asiad 2019. Bà Subowo cho biết thêm một đội ngũ của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sẽ đến Indonesia vào đầu tháng tới để đánh giá khả năng tổ chức của nước này.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên