06/09/2011 10:04 GMT+7

Indonesia rung chuyển vì động đất 6,6 độ richter

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một trận động đất mạnh 6,6 độ đã làm rung chuyển hòn đảo Sumatra phía tây Indonesia vào sáng sớm 6-9, khiến một bé trai 12 tuổi thiệt mạng và nhiều người phải sơ tán.

Read this on Tuoitrenews.vn

Trận động đất xảy ra cách 100 km về phía tây nam thành phố Medan và có tâm chấn 110 km dưới lòng đất, theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ.

4xUMmSUw.jpgPhóng to

Trung tâm theo dõi động đất và sóng thần ở Jakarta, Indonesia - Ảnh: Reuters

Trận động đất diễn ra vào khoảng 1g, khi hầu hết cư dân trên đảo đang ngủ và ở sâu trong đất liền nên không có cảnh báo sóng thần. Maura Sakti, thị trưởng Subulussalam, nói với đài truyền hình địa phương TVOne rằng một bé trai 12 tuổi đã thiệt mạng, ít nhất một người nữa bị thương.

Hàng trăm người khác đã được sơ tán vào các trại trú ẩn tạm thời khi nhà chức trách đang thống kê thiệt hại, AP dẫn lời thiếu tá Helmy Kesuma, cảnh sát trưởng của thị trấn Singkil gần nơi động đất xảy ra.

Một số cột điện đã bị gẫy vì trận động đất, làm hư hỏng một số căn nhà và gây ra tình trạng mất điện. “Vợ tôi la hét, những đứa con thì khóc ầm ĩ”, Burhan Mardiansyah, một cư dân 37 tuổi ở Singkil nói. “Chúng tôi đã nhìn thấy các bức tường nứt ra và mọi thứ trong nhà rơi xuống đất. Cảm ơn trời là chúng tôi vẫn an toàn”.

Hoảng loạn cũng diễn ra ở Medan, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra, nơi hàng trăm bệnh nhân từ một bệnh viện phải sơ tán, một số người ngồi trên xe lăn và vẫn còn chưa tháo ống truyền đạm.

Nhiều người sợ các dư chấn và không dám trở lại nhà nhiều giờ sau đó. Indonesia là quốc gia rất thường xảy ra các trận động đất và núi lửa phun. Một trận động đất kinh hoàng ngày 26-12-2004 dẫn tới sóng thần ở Ấn Độ Dương đã làm ít nhất 230.000 người thiệt mạng, một nửa trong số đó là ở tỉnh cực tây Indonesia Aceh.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên