18/02/2013 03:15 GMT+7

Indonesia quy định mới về nhượng quyền thương mại

ANH DUY
ANH DUY

TT - Quy định mới này nhằm ngăn chặn tình trạng độc quyền kinh doanh và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nội địa tham gia nhiều hơn vào thị trường đang bị các thương hiệu nước ngoài chiếm lĩnh.

9O3YBwgd.jpgPhóng to

Một cửa hàng KFC tại Indonesia. KFC cũng bị ảnh hưởng sau quy định mới này - Ảnh: jakartadailyphoto.com

Theo quy định mới, bên nhận quyền thương mại chỉ được sở hữu tối đa 250 cửa hàng mang thương hiệu của bên nhượng quyền. Nếu muốn mở thêm cửa hàng mới thì phải mời đối tác thứ ba tham gia sở hữu. Có hai cách để chuyển giao quyền cho bên thứ ba: một là thông qua hệ thống nhượng quyền thương mại, hai là tham gia sở hữu cổ phần. Nếu bằng cổ phần, quy định mới cho phép bên thứ ba sở hữu tối đa 40% nếu cửa hàng từ 251 trở đi có giá trị dưới 10 tỉ rupiah (1,03 triệu USD) và 30% nếu những cửa hàng mới có giá trị trên 10 tỉ rupiah.

Theo Jakarta Post, hàng loạt nhãn hàng nước ngoài như KFC, McDonald, Pizza Hut... được nhượng quyền để kinh doanh tại Indonesia đều bị ảnh hưởng. Khi các nhãn hàng này mở rộng quy mô hệ thống từ cửa hàng 251 trở đi thì sẽ có thêm một doanh nghiệp nội địa được cùng tham gia sở hữu thương hiệu, lợi ích kinh doanh được phân bổ đều hơn.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên