03/07/2011 14:23 GMT+7

Indonesia: Núi lửa Soputan thức giấc

HỒNG VÂN (Theo AFP, thejakartaglobe.com)
HỒNG VÂN (Theo AFP, thejakartaglobe.com)

TTO - Núi lửa Soputan ở tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia bắt đầu hoạt động trở lại vào khoảng 6g30 sáng 3-7, phun tro và khói cao tới 6.000m vào trong không khí nhưng tình hình chưa diễn biến theo chiều hướng xấu, nhà chức trách Indonesia khẳng định.

Read this on Tuoitrenews.vn

BIItrZ99.jpgPhóng to
Núi lửa Soputan phun trào năm 2008. Ảnh: Internet

Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong và người phát ngôn của cơ quan giảm nhẹ hậu quả thiên tai quốc gia (BNPB), ông Sutopo Purwo Nugroho cũng nói chưa cần phải ban hành lệnh sơ tán khẩn cấp.

“Những hộ dân gần nhất sống trong vòng bán kính 8km so với ngọn núi,” ông Sutopo Purwo Nugroho nói với AFP. Ông Sutopo cho biết khói nóng phun ra từ núi lửa được thổi về hướng tây. Cơ quan giảm nhẹ hậu quả thiên tai quốc gia đang giám sát kĩ diễn biến phun trào của núi lửa để ngăn ngừa các thiệt hại.

Iing Kusnadi, một chuyên gia quan sát hoạt động của các núi lửa cho biết bán kính nguy hiểm hiện tại là 6km nhưng trong phạm vi này là rừng rậm.

Núi lửa Soputan, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Sulawesi phun trào lần cuối vào năm 2008 nhưng không gây ra thiệt hại nào về nhân mạng. Nằm trên "vành đai núi lửa" Thái Bình Dương, Indonesia có tất cả 129 ngọn núi lửa đang hoạt động, trong đó có 21 núi lửa trên đảo Java.

HỒNG VÂN (Theo AFP, thejakartaglobe.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên