09/07/2011 04:07 GMT+7

Indonesia "nín thở" chờ cuộc bầu cử PSSI

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Cả đất nước Indonesia đang “nín thở” chờ kết quả cuộc bầu cử ban chấp hành nhiệm kỳ mới của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) dự kiến diễn ra tại khách sạn Sunan ở Solo hôm nay 9-7.

TT - Cả đất nước Indonesia đang “nín thở” chờ kết quả cuộc bầu cử ban chấp hành nhiệm kỳ mới của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) dự kiến diễn ra tại khách sạn Sunan ở Solo hôm nay 9-7.

Hai lần bầu cử trước (vào tháng 3 và tháng 5) đã kết thúc trong tranh cãi mà không có kết quả.

Cuộc bầu cử thật hao công tốn của bởi theo tổng thư ký tạm quyền PSSI Joko Driyono, chỉ riêng chi phí cho hội nghị lần này đã ngốn tới 3 tỉ rupiah (khoảng 352.000 USD). Nhưng điều quan trọng là nếu không thành công, bóng đá Indonesia có thể bị FIFA khai trừ và ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch tổ chức SEA Games vào cuối năm.

Không khí trước cuộc bầu cử ngày 9-7 vẫn rất ngột ngạt, căng thẳng và nguy cơ rơi vào bế tắc như hai lần trước rất lớn. Khi được hỏi về những giải pháp giúp hội nghị tránh rơi vào bế tắc, chủ tịch Ủy ban bình thường hóa PSSI Agum Gumelar thừa nhận: “Chúng tôi vẫn chưa có được giải pháp cụ thể. Mọi chuyện còn tùy thuộc tình hình diễn tiến của hội nghị và người chủ tọa hội nghị sẽ có quyết định sau khi xem xét mọi khía cạnh”.

Bốn nhân vật bị FIFA cấm tham gia tranh cử gồm cựu chủ tịch Nurdin Halid, quan chức PSSI Nirwan Bakrie, tỉ phú dầu hỏa Arifin Panigoro và cựu tham mưu trưởng quân đội Indonesia George Toisutta. Nếu như Halid và Bakrie đã tuyên bố bỏ cuộc thì tỉ phú dầu hỏa Arifin Panigoro khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh. Còn ông Toisutta vẫn để ngỏ khả năng tranh cử.

Dù bị cấm tranh cử nhưng trong nội bộ thành viên PSSI vẫn có nhiều người ủng hộ Arifin Panigoro và George Toisutta, cụ thể là nhóm 78. Catur Agung Saptono - thành viên nhóm 78 - phát biểu trên tờ Jakarta Globe (Indonesia): “Nhóm 78 đã họp bàn và thống nhất điều gì là tốt nhất cho bóng đá Indonesia. Chúng tôi vẫn đặt niềm tin vững chắc ở George Toisutta, Arifin Panigoro và tiếp tục ủng hộ họ”.

Trước rối ren này, Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia Andi Mallarangeng nói: “Tôi hiểu Toisutta nhưng hi vọng cuộc bầu cử ban chấp hành mới cho PSSI được diễn ra công bằng, hợp lệ và đúng với yêu cầu của FIFA. Sự đoàn kết và mục tiêu phát triển bóng đá Indonesia phải được đặt lên hàng đầu. Đây là lúc bóng đá Indonesia cần tập trung vào chuyên môn hơn là cuộc đấu đá giữa các lãnh đạo”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên