30/12/2014 19:47 GMT+7

​Indonesia mới chỉ vớt được 3 thi thể hành khách

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - 19g33 tối 30-12, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) cho biết hải quân nước này mới chỉ vớt được thi thể 3 hành khách chứ không phải là 40 như thông tin trước đó.

Các nhân viên cứu hộ Indonesia đưa một số mảnh vỡ máy bay tới thị trấn Pangkalan Bun - Ảnh: Reuters
Các nhân viên cứu hộ Indonesia đưa một số mảnh vỡ máy bay tới thị trấn Pangkalan Bun - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Giám đốc Basarnas Bambang Soelistyo cho biết các thủy thủ trên tàu chiến Bung Tomo mới chỉ vớt được thi thể 3 hành khách, bao gồm 2 người phụ nữ và 1 người đàn ông.

Trước đó người phát ngôn Hải quân Manahan Simorangkir khẳng định tàu Bung Tomo đã vớt được thi thể 40 hành khách.

Tuy nhiên Basarnas cho biết thông tin này là sai và xuất phát từ việc trao đổi thông tin giữa các sĩ quan hải quân có vấn đề. Ông Soelistyo cho biết thời tiết trên biển rất xấu, sóng đánh cao tới 3m, do đó việc cứu hộ là hết sức khó khăn. Tuy nhiên các hoạt động cứu hộ sẽ diễn ra trong suốt đêm nay.

Mới đây Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai tuyên bố chính phủ nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ chính quyền Indonesia. “Chúng tôi rất buồn khi nghe tin tìm thấy thi thể các hành khách. Chúng tôi cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân” - ông Lai viết trên trang Twitter. 

Nhà chức trách Indonesia đã triển khai 21 thợ lặn tới vùng biển nơi máy bay rơi để tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Basarnas cho biết có thể sẽ cử thêm các thợ lặn nếu điều kiện thời tiết thuận lợi hơn. Sau khi tìm ra xác máy bay, câu hỏi lớn nhất sẽ là điều gì đã xảy ra.

AFP dẫn lời các chuyên gia hàng không nhận định chỉ có thể tìm ra nguyên nhân máy bay gặp nạn sau khi phát hiện hộp đen. Chuyên gia Mỹ Scott Hamilton thuộc hãng tư vấn Leeham Co cho rằng sẽ phải mất 12-18 tháng mới có thể xác định chính xác nguyên nhân tai nạn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên