02/04/2016 10:12 GMT+7

Indonesia dọa trục xuất Leonardo DiCaprio

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Người đứng đầu cơ quan nhập cư Indonesia, ông Ronny Sompie, cho biết nam diễn viên DiCaprio có thể bị tước visa sau những lời bình luận về các nông trường trồng cọ của nước này.

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio chụp ảnh bên những con voi ở rừng Sumatra, Indonesia - Ảnh: EPA

Theo Guardian, mặc dù vậy, có vẻ như DiCaprio đã rời khỏi lãnh thổ Indonesia ở thời điểm nhà cầm quyền ra thông báo nói trên.

Lý do khiến chính quyền Indonesia “bực mình” với tài tử Leonardo DiCaprio là vì anh đã nêu lên những quan điểm chỉ trích các nông trường trồng cọ lấy dầu của nước này phát triển quá mức, lấn cả vào hành lang di trú của các loài động vật hoang dã tại đây.

Tài tử đoạt giải Oscar và cũng là một nhà hoạt động môi trường kỳ cựu đã di chuyển từ Nhật Bản tới Indonesia ngày 26-3.

Ngày thứ ba, 29-3, anh đưa lên tài khoản Istagram bức ảnh cho thấy kế hoạch của Quỹ Leonardo DiCaprio hợp tác với các đối tác địa phương trong việc thiết lập khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã quy mô lớn trong hệ sinh thái rừng nhiệt đới Leuser.

Đó cũng là nơi mà các nông trường trồng cọ lấy dầu, khai khoáng và khai thác gỗ cùng nhiều hoạt động khai thác khác của Indonesia đang đe dọa môi trường sống của các loài động vật hoang dã như voi Sumatra, tê giác, hổ….

Trong thông tin đưa lên mạng, diễn viên DiCaprio viết: “Việc mở rộng những nông trường trồng cọ đang làm rừng bị phân mảnh và cắt đứt hành lang di trú trọng yếu của loài voi, khiến các gia đình voi rất khó tìm đủ nguồn nước và lương thực để sinh tồn”.

Ảnh nam diễn viên DiCaprio đưa lên tài khoản Twitter của anh ngày 31-3  

Việc nam diễn viên xuất hiện tại Indonesia rõ ràng đã khiến các bộ trưởng nước này không hài lòng. Họ coi ngôi sao Hollywood như một kẻ gây rối.

Quan chức Ronny Sompie cho biết: “Nếu có những phát biểu bêu xấu chính phủ và làm tổn hại tới các lợi ích của Indonesia, anh ta (DiCaprio) sẽ bị trục xuất”.

Người này cũng nói, visa du lịch của nam diễn viên chỉ cho phép anh được tham quan ngắm cảnh, do đó “Nếu anh ta ở Indonesia vì các mục đích khác, như tham gia vào các hoạt động gây rối cộng đồng và tổn hại lợi ích của Indonesia, cơ quan quản lý nhập cư sẵn sàng trục xuất anh”.

Vấn đề duy nhất trong ý tưởng trục xuất DiCarpiro có lẽ ở chỗ, dường như nam diễn viên đã rời Indonesia mà không xin phép nhà quản lý.

Mặc dù ngày 31-3, Leonardo DiCaprio vẫn đưa lên mạng xã hội những bức ảnh chụp ở rừng Sumatra nhưng theo Eco Watch, nam diễn viên và các nhà hoạt động môi trường khác đã không còn ở Indonesia nữa.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên