31/03/2012 02:35 GMT+7

Indonesia cấm mặc váy ngắn

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)
ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)

TT - Váy ngắn lại một lần nữa trở thành trung tâm tranh cãi gay gắt ở Indonesia, đất nước Hồi giáo đông dân nhất thế giới, khi một bộ trưởng đổ đồng váy ngắn với khiêu dâm.

Sự việc này diễn ra chỉ một vài tuần sau khi loan báo đưa ra một dự luật cấm các nữ đại biểu quốc hội không được mặc váy ngắn.

NGkUUUli.jpgPhóng to
Khiêu dâm là khi một phụ nữ mặc váy trên đầu gối?

“Cần phải có những tiêu chuẩn phổ quát để định nghĩa thế nào là khiêu dâm và một trong những định nghĩa ấy là khi một phụ nữ mặc váy trên đầu gối” - Bộ trưởng Các vấn đề tôn giáo Suryadharma Ali tuyên bố trên báo Jakarta Post. Ông là người đang đứng đầu một ủy ban chính phủ để đưa ra một đạo luật mới về chống khiêu dâm.

Tuyên bố này ngay lập tức vấp phải những chỉ trích gay gắt. “Đất nước này phải ngừng ngay việc đối xử với phụ nữ như những kẻ tội đồ và đổ tội cho các trang phục thoải mái của nữ giới là đã gây nên các vụ tấn công tình dục - bà Masruchah, phó chủ tịch Ủy ban Quốc gia về quyền phụ nữ, tuyên bố - Chúng tôi đã đến giúp đỡ các nữ sinh bị cưỡng hiếp của các ký túc xá mặc dù các em đều ăn mặc kín mít từ chân đến đầu”.

Từ đầu tháng 3, tranh cãi đã nóng lên sau khi quốc hội loan báo sẽ đưa ra một dự luật cấm các đại biểu mặc những trang phục bị mô tả là “khiêu khích” như váy ngắn chẳng hạn. “Các vị biết đàn ông là thế nào rồi: các thứ trang phục khiêu khích sẽ khiến họ làm những chuyện gì” - Marzuki Alie, chủ tịch hạ viện, giải thích về dự luật cấm này.

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên