17/11/2012 06:23 GMT+7

Indonesia ầm ĩ vì Michiels

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Một tuần trước khi AFF Suzuki Cup 2012 khởi tranh nhưng Indonesia đang ầm ĩ với những tranh cãi xung quanh việc có nên loại hậu vệ gốc Hà Lan Diego Michiels ra khỏi đội tuyển Indonesia hay không.

TT - Một tuần trước khi AFF Suzuki Cup 2012 khởi tranh nhưng Indonesia đang ầm ĩ với những tranh cãi xung quanh việc có nên loại hậu vệ gốc Hà Lan Diego Michiels ra khỏi đội tuyển Indonesia hay không.

Michiels (22 tuổi) sinh ra ở Hà Lan nhưng nhập tịch thi đấu cho đội tuyển Indonesia từ năm 2011. Suốt thời gian qua, hậu vệ này đã chơi rất ấn tượng và được xem như một phần không thể thiếu trong các chiến dịch lớn của đội tuyển Indonesia. HLV tuyển Indonesia Nil Maizar cũng dành sẵn cho Michiels vị trí chính thức ở AFF Suzuki Cup.

Nhưng tuần rồi, một sự cố đã xảy ra khi Michiels và năm người bạn của mình cùng đánh đập một sinh viên trong hộp đêm ở Jakarta phải nhập viện. Đồng thời Michiels bị cảnh sát Indonesia bắt giữ. Theo cảnh sát trưởng phường Tanah Abang (Jakarta) Comr Widarto, Michiels có thể bị buộc tội hình sự và đối mặt với án phạt 2 năm 8 tháng tù giam. Trong thời gian chờ tòa án xét xử, hậu vệ 22 tuổi này không được phép xuất cảnh.

Do Michiels là cầu thủ rất quan trọng ở hàng phòng ngự tuyển Indonesia nên Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) đã nộp đơn xin cảnh sát tạm thời phóng thích anh để cùng đội tuyển đến Malaysia thi đấu ba trận vòng loại ở bảng B. HLV đội U-23 Indonesia Habil Marati đã đứng ra bảo lãnh cho Michiels khi tuyên bố: “Tôi xin bảo lãnh cho Michiels. Nếu cậu ấy chạy trốn, tôi sẵn sàng ngồi tù thay”.

Luật sư của Michiels cũng cho biết cầu thủ này đã đến Bệnh viện Permata Hijau ở nam Jakarta để xin lỗi nạn nhân. Đồng thời kêu gọi cảnh sát tạm thời tha cho Michiels vì đó chỉ là “tội nhẹ” và “anh ấy cần thiết cho đội tuyển Indonesia”. HLV tuyển Indonesia Nil Maizar nói với tờ Jakarta Post: “Michiels cần cho đội tuyển. Vì thế chúng tôi yêu cầu tạm thời phóng thích anh ấy cho đến khi AFF Suzuki Cup kết thúc. Chúng tôi đảm bảo anh ấy sẽ không làm giả chứng cứ hoặc trốn chạy”.

Nhưng luồng ý kiến khác lại không đồng ý phóng thích vì điều đó không đúng luật và kêu gọi PSSI hãy loại Michiels ra khỏi đội tuyển Indonesia. Chủ tịch cơ quan Giám sát cảnh sát Indonesia (IPW) Neta S Pane nói: “Với tư cách là một thần tượng bóng đá ở Indonesia, Michiels phải giữ gìn hình ảnh của mình và không nên dính líu đến những vụ án hình sự. Đội tuyển quốc gia sẽ ra sao nếu cho phép cầu thủ tham gia những vụ ẩu đả?”.

Trên diễn đàn của báo điện tử Jakarta Globe, CĐV Serigala-Berbulu-Domba cũng muốn Michiels phải đối mặt với án phạt như bao người khác khi viết: “Tôi nghĩ sẽ công bằng khi Michiels đối mặt với pháp luật như tất cả những người khác”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Indonesia Diego Michiels