05/09/2016 11:00 GMT+7

Iceland thử thách Shevchenko trong trận mở màn

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 1g45 ngày 6-9 (giờ VN), HLV Andriy Shevchenko và đội tuyển Ukraine sẽ gặp Iceland tại sân Olympic (Kiev) ở lượt trận đầu tiên bảng I vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

HLV Shevchenko đối mặt thách thức ngày ra mắt. Ảnh: REUTERS
HLV Shevchenko đối mặt thách thức ngày ra mắt. Ảnh: REUTERS

Đây cũng là trận chính thức đầu tiên của Ukraine dưới thời tân HLV Shevchenko - nhân vật từng làm mưa làm gió thời còn là cầu thủ trong nhiều màu áo nổi tiếng như AC Milan, Chelsea...

Đây sẽ là một trận đấu rất thú vị bởi ngoài việc đợi chờ diện mạo mới từ đội tuyển Ukraine dưới bàn tay của HLV Shevchenko (39 tuổi), nhiều người hâm mộ còn tò mò xem Iceland sẽ chơi như thế nào sau khi gây bất ngờ với việc lọt vào tứ kết Euro 2016 tại Pháp.

Đội tuyển Ukraine đã gây thất vọng nặng nề tại Euro 2016 khi trắng tay rời đất Pháp ngay từ vòng bảng với ba trận toàn thua và không ghi nổi một bàn thắng nào. Thất bại nặng nề này khiến HLV Mykhaylo Fomenko phải ra đi và LĐBĐ Ukraine tức tốc bổ nhiệm huyền thoại Shevchenko thay thế với hi vọng cựu ngôi sao AC Milan sẽ sớm đưa bóng đá nước này trở lại. Người hâm mộ bóng đá Ukraine có quyền hi vọng vào bộ mặt tươi mới của đội tuyển quốc gia khi HLV Shevchenko gọi vào đội tuyển quốc gia hàng loạt gương mặt trẻ pha trộn với những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Báo chí Ukraine nhận định dàn cầu thủ của Shevchenko có chiều sâu và tính kế thừa mạnh mẽ sẽ giúp đội tuyển quốc gia vươn xa.

Tuy nhiên, ngày ra mắt của HLV Shevchenko sẽ gặp thách thức không nhỏ khi họ phải đụng độ Iceland - đội bóng có tinh thần đang lên rất cao sau khi gây tiếng vang tại Pháp. So với đội hình tham dự Euro 2016, HLV Heimir Hallgrímsson chỉ gọi thêm tiền đạo đang thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ là Kolbeinn Sigporsson. Do vậy, Iceland gặp Ukraine sẽ không khác mấy so với đội hình lọt vào tứ kết Euro 2016.

Trả lời phỏng vấn trang FIFA.com, hậu vệ Kari Arnason cho biết Iceland sẽ còn chơi tốt hơn nữa tại vòng loại World Cup 2018. “Chúng tôi chắc chắn sẽ tiến bộ và chơi tốt hơn nữa trong các trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 để chứng minh những thành công trên đất Pháp không phải là một hiện tượng. Điều quan trọng là chúng tôi không còn biết sợ các đội bóng lớn khi Iceland có thể đánh bại Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech hay Anh...” - Arnason nói.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Shevchenko Iceland