25/10/2013 00:59 GMT+7

Ibrahimovic và Ronaldo chạy đà trước cuộc quyết chiến

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Cả Ronaldo lẫn Zlatan Ibrahimovic đều tỏa sáng ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 24-10 (giờ VN).

Vài ngày gần đây, giới truyền thông liên tục nhắc tới hai ngôi sao Ronaldo và Ibrahimovic khi tuyển Bồ Đào Nha sắp đụng độ với Thụy Điển ở vòng tranh vé vớt vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Lá thăm oan nghiệt khiến một trong hai ngôi sao này sẽ phải vắng mặt tại Brazil mùa hè 2014.

Rạng sáng 24-10, Ronaldo và Ibrahimovic đều tỏa sáng. Paris Saint - Germain (PSG) đè bẹp Anderlecht 5-0 trên sân khách Constant Vanden Stock, riêng một mình tiền đạo Ibrahimovic ghi bốn bàn. Trong đó có một bàn thắng được báo chí thế giới gọi là “siêu phẩm”...

Đó là cú vôlê sấm sét từ khoảng cách gần 30m đưa bóng bay thẳng vào góc cao khiến thủ môn Thomas Kaminski (Anderlecht) chỉ biết đứng nhìn..., nâng tỉ số lên 3-0 cho PSG phút 36. Theo tờ Daily Mail (Anh), trong bàn thắng này tốc độ bay của quả bóng đạt hơn 100 km/giờ.

Ngoài bàn thắng ngoạn mục trên, Ibrahimovic còn ghi thêm ba bàn để giúp PSG dẫn đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối, hơn 5 điểm so với hai đội xếp sau là Olympiacos và Benfica. Trả lời báo điện tử Goal.com sau trận đấu, Ibrahimovic tự tin tuyên bố: “Tôi cảm thấy rất tốt. Chúng tôi đang trở nên mạnh hơn và các cầu thủ cũng giỏi hơn. Tôi nghĩ chúng tôi có thể đoạt chức vô địch Champions League mùa này”.

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá châu Âu, Ibrahimovic là một trong những “nghệ sĩ” sân cỏ thực thụ của làng bóng đá thế giới hiện tại. Tính đến nay, Ibrahimovic đã ghi 346 bàn thắng trong 643 trận ở màu áo các CLB và đội tuyển Thụy Điển. Trong đó có rất nhiều bàn thắng tuyệt đẹp khiến người hâm mộ nhớ mãi.

Cụ thể, anh từng có hai “siêu phẩm” trong màu áo đội tuyển Thụy Điển khi ghi bàn vào lưới tuyển Ý, tuyển Pháp. Hai bàn thắng này được bình chọn là “bàn thắng đẹp nhất” ở VCK Euro 2004 và 2012. Năm 2008, khi còn khoác áo Inter Milan, Ibrahimovic cũng ghi được “bàn thắng đẹp nhất trong năm” vào lưới Bologna.

Ở trận giao hữu Thụy Điển thắng Anh 4-2 vào ngày 14-11-2012, Ibrahimovic có pha ngả người móc vôlê ghi bàn từ khoảng cách hơn 30m. Bàn thắng này được bình chọn là một trong những pha làm bàn đẹp nhất trong lịch sử và được Hãng tin BBC mô tả là “bàn thắng kết hợp giữa trí tưởng tượng siêu phàm và kỹ thuật siêu hạng”.

Dù không tỏa sáng rực rỡ như Ibrahimovic nhưng tiền đạo Ronaldo cũng chơi rất hay với cú đúp giúp Real Madrid đá bại Juventus 2-1. Hai pha lập công này giúp Ronaldo có được 57 bàn thắng ở Champions League, vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất ở giải đấu này.

Việc Ibrahimovic và Ronaldo càng đá càng hay khiến người hâm mộ thế giới càng cảm thấy tiếc nuối khi phải chứng kiến một trong hai ngôi sao này không có mặt tại Brazil mùa hè năm sau.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên