28/02/2013 07:37 GMT+7

Ibrahimovic bị cấm 2 trận; Drogba đủ tư cách dự giải

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 28-2, UEFA liên tiếp đưa ra các án phạt dành cho Ibrahimovic cũng như hai đội bóng Lazio của Ý và Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ.

* Europa League: Lazio và Fenerbahce phải đá trên sân không khán giả

TTO - Hôm nay 28-2, UEFA liên tiếp đưa ra các án phạt dành cho Ibrahimovic cũng như hai đội bóng Lazio của Ý và Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League vừa qua khi PSG thắng Valencia 2-1 ngay trên sân khách, Ibrahimovic lãnh thẻ đỏ trực tiếp trong những phút cuối trận vì lỗi thô bạo với tiền vệ Andres Guardado. Vì chiếc thẻ đỏ này, UEFA ra án phạt cấm tiền đạo người Thụy Điển chơi 2 trận tại Champions League.

Như vậy Ibrahimovic sẽ không thể dự trận lượt về giữa PSG và Valencia tại đất Pháp cũng như vắng mặt ở trận lượt đi tứ kết Champions League, nếu PSG vượt qua được Valencia.

HLV Carlo Ancelotti của PSG bày tỏ quan điểm: "Tôi rất bất ngờ với quyết định này. Không thể tưởng được là bị cấm đến hai trận. Chúng tôi sẽ kháng án và hi vọng UEFA thay đổi quyết định. Tôi cũng đã từng bất ngờ khi Ibra phải lãnh thẻ đỏ trực tiếp".

Trong một diễn biến khác, UEFA đã bác đơn của Schalke kiện việc Drogba không đủ tư cách thi đấu cho Galatasaray tại Champions League.

Tại Europa League, UEFA buộc Lazio phải thi đấu trên sân nhà mà không có khán giả ở hai trận tiếp theo. Lý do là vì cổ động viên của họ này tiếp tục có hành phân biệt chủng tộc lần thứ tư trong mùa.

Trong khi đó, ở trận tiếp theo, Fenerbahce sẽ phải thi đấu với khán đài trống trên sân nhà. Đồng thời UEFA ra án treo có thể cấm Fenerbahce không tham dự cúp châu Âu mùa tiếp theo. Nếu như trong hai mùa tiếp theo, khán giả của Fenerbahce lại tiếp tục có hành vi bạo lực, đội bóng sẽ không được dự cúp châu Âu.

Lý do khiến UEFA đưa ra án phạt khá nặng cho Fenerbahce là vì cổ động viên của họ đốt pháo sáng trên khán đài trong trận gặp BATE Borisov ở vòng 1/32 vừa qua.

Ngoài ra, Fenerbahce còn bị UEFA cấm thi đấu 2 trận với tiền vệ Raul Meireles do anh lãnh thẻ đỏ vì lỗi thô bạo trong trận gặp Borisov. Như vậy tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ vắng mặt trong cả hai lượt trận đi và về vòng 1/16 Europa League gặp Victoria Plenz.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên