Mặc dù thoạt nhìn chiếc Hyundai Sonata bị phát hiện không có gì đặc biệt, nhưng một tờ giấy trên kính chắn gió cho thấy chiếc xe sử dụng động cơ GDI 2.5L, hộp số tự động và hệ dẫn động hai cầu. Trong số này, hệ dẫn động hai cầu là trang bị lần đầu xuất hiện trên Sonata và là điểm cộng lớn cho chiếc sedan trong mắt người tiêu dùng.
Trong thời gian qua, nhiều mẫu sedan danh tiếng đã phải bổ sung tùy chọn dẫn động 2 cầu để giữ chân khách hàng trước sức ép đến từ SUV, chẳng hạn Toyota Camry vào 2019 hay Kia K5 trên bản GT-Line.
Vào thời điểm này, thông số thực sự của Hyundai Sonata mới chưa được tiết lộ. Nhưng Sonata hiện thời đang có sức mạnh 191 mã lực, 245Nm. Mẫu xe đời mới có thể có sức mạnh vượt trội hơn con số này. Hyundai hiện còn một bản động cơ 2.5L tăng áp khác là loại 290 mã lực, 421Nm mô men xoắn.
Bức ảnh chụp được cũng kịp cho cái nhìn thoáng qua về không gian bên trong. Có thể thấy Hyundai Sonata 2024 được trang bị màn hình khổng lồ tại táp lô. Kích thước màn hình có vẻ không dưới 24 inch khi kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm vào bộ khung duy nhất.
Thiết kế bên ngoài đã bị lộ từ trước. Từ bức hình khá mờ được người dùng diễn đàn Bobaedream chụp lại từ tháng 2, Hyundai Sonata 2023 có phần đầu mới với trang bị thanh đèn ban ngày LED mảnh chạy ngang ngay dưới ca pô giống Staria, Grandeur hay gần nhất là Kona đời mới. Cụm đèn chiếu sáng chính tới từ hốc tối màu ở hai bên tản nhiệt.
Lưới tản nhiệt được mở rộng với ốp nhựa đen và gương bên khác màu thân cho thấy bản xuất hiện trong ảnh là bản giả hiệu suất cao N-Line. Sự thay đổi này mang lại bộ mặt mới cá tính hơn cho chiếc sedan của Hàn Quốc.
Phiên bản ra mắt trong những tháng tới đây dự kiến là phiên bản cuối cùng của Hyundai Sonata. Nếu doanh số xe vẫn không được cải thiện, gần như chắc chắn thương hiệu Hàn Quốc sẽ khai tử Sonata để nhường tài nguyên cho sedan điện cùng kích thước.
Còn hiện tại, Hyundai Sonata mới nhận tin dữ khi mẫu xe bị tụt hạng, từ Top Safe Pick+ xuống còn Top Safe Pick, theo cách đánh giá an toàn mới của IIHS. Trong đó, điểm trừ lớn nằm ở đèn pha và việc không bảo vệ tốt người ngồi trong khi xảy ra tai nạn (từ "Tốt" xuống "Chấp nhận được" ở hàng ghế trước, trong khi hàng ghế sau chỉ được đánh giá "Tạm được", mức xếp hạng áp chót).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận