21/04/2015 00:01 GMT+7

​Hy Lạp “oằn mình” vì làn sóng người nhập cư trái phép

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Đảo Lesbos của Hy Lạp đang “oằn mình” trước làn sóng người nhập cư trái phép tìm cách tới châu Âu và xuất phát từ các bờ biển gần Thổ Nhĩ Kỳ trên bất cứ vật dụng nào có thể nổi được.

Nhân viên chuyên trách thuộc Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Zoi Livaditou cho biết hiện “không thể kiểm soát được tình hình” khi mà hàng sáng vẫn chứng kiến nhiều nhóm người nhập cư chen chúc trên những con thuyền lênh đênh trên biển Aegean hoặc đổ bộ vào bờ sau hành trình vượt biển đầy nguy hiểm trong đêm.

Cũng theo nhân viên Livaditou, trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt người nhập cư trái phép đổ tới Hy Lạp, đặc biệt là thành phố Mytilene, thủ phủ của đảo Lesbos.

c8mU7849.jpg

Hiện cả Mytilene và một trung tâm tiếp nhận mới được thành lập đều đã chật kín người nhập cư. Trong khi đó, giới chức địa phương chưa thể tìm được biện pháp thích hợp để ngăn chặn tình trạng người nhập cư trái phép tiếp tục hành trình vượt biển và đổ xô tới các đảo của Hy Lạp.

Với mong muốn kiếm tìm được một tương lai tươi sáng hơn ở châu Âu, một số người đã rong ruổi đi bộ từ Iran trong cảnh đói khát suốt gần 20 giờ để tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đó họ tìm cách nhập cư trái phép vào đảo Lesbos - đảo lớn thứ 3 Hy Lạp và nằm ở phía Đông Bắc biển Aegean giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ - trên những con thuyền cao su do các đối tượng buôn người cung cấp.

Trước đó, ngày 9/4, lực lượng cứu hộ bờ biển Hy Lạp thông báo lượng người nhập cư trái phép bằng đường biển vào quốc gia này trong ba tháng đầu năm nay lên tới 10.445 người, tăng hơn gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tính riêng trong tháng ba vừa qua, số người nhập cư trái phép vào Hy Lạp đã lên tới 6.493 người.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên