22/10/2015 17:50 GMT+7

Huyền thoại Johan Cruyff chẩn đoán bị ung thư phổi

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Theo truyền thông Tây Ban Nha, huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff đã được các bác sĩ chẩn đoán bị ung thư phổi.

Đài phát thanh RAC1 và nhật báo xứ Catalan Mundo Deportivo tiết lộ huyền thoại Johan Cruyff (68 tuổi) đã được các bác sĩ chẩn đoán bị ung thư phổi hôm 20-10 và hiện đang tiếp tục tiến hành thêm các xét nghiệm để biết được mức độ của căn bệnh.

Phát ngôn viên của CLB Barca đã xác nhận thông tin này với báo điện tử Goal.com. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về căn bệnh của ông Cruyff vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Johan Cruyff. Ảnh: Getty

Cũng theo báo điện tử Goal.com, một phát ngôn viên của ông Cruyff khẳng định với kênh tin tức của Hà Lan RTL rằng, huyền thoại này sẽ có những tuyên bố về căn bệnh của mình trong ngày  22-10 (giờ địa phương). Trong khi đó, một nguồn tin thân cận của huyền thoại bóng đá người Hà Lan cho biết ông vẫn rất "mạnh mẽ và sẵn sàng" đương đầu với bệnh tật.Trong quá khứ khi còn dẫn dắt Barca, ông Cruyff từng gặp vấn đề ở tim và phải tiến hành phẫu thuật. 

Ông Cruyff là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Barca khi giúp đội bóng xứ Catalan vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử vào năm 1992, 4 lần vô địch Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Trước đó, ông Cruyff đã khởi đầu sự nghiệp HLV tại Ajax và giành 3 danh hiệu cùng đội bóng này.

Khi còn là cầu thủ, ông Cruyff ghi 33 bàn thắng sau 48 lần khoác áo tuyển quốc gia. Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông Cruyff là góp công lớn giúp tuyển Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup năm 1974.

Ở cấp CLB, ông Cruyff cùng Ajax đoạt ba chức vô địch châu Âu vào các năm 1971, 1972 và 1973, trước khi chuyển đến thi đấu cho Barca. Ông Cruyff cũng ba lần nhận Quả bóng vàng châu Âu vào các năm 1971,1973 và 1974.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên