16/03/2014 09:51 GMT+7

Huy Wepro - người quen mà lạ

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Làng nhạc chẳng ai lạ Huy Wepro - ông bầu mát tay của nhiều ca sĩ tên tuổi như Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh, Ngô Quỳnh Anh. Nhưng “làng phim” thì khác. Nguyễn Quang Huy hả? Là ai?

Cánh diều vàng: So bó đũa, chọn…Thần tượng Khởi quay phim Thần tượng nói về góc khuất nghề ca sĩ Thần tượng và Tèo Em: 2 con dê đang qua cầu

WBVuqkbz.jpgPhóng to
Đạo diễn Nguyễn Quang Huy phát biểu sau khi nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất - Ảnh: N.Khánh

Chọn thời điểm ra rạp cùng Tèo em - một phim biết đánh đúng thị hiếu khán giả Việt hiện tại, Thần tượng của Nguyễn Quang Huy có vẻ như đã trắc trở ngay từ khâu quyết định phát hành.

Thời điểm ấy có rất nhiều lời khuyên với Quang Huy nên cân nhắc lại việc này, nhưng dự án điện ảnh đầu tay đầy tâm huyết, cái háo hức đầy tự tin của người chưa biết sợ đã dẫn lối đưa đường cho Huy cùng Thần tượng thẳng tiến.

Buổi họp báo ra mắt Thần tượng ở rạp Galaxy, đấy là lần đầu tiên các nhà báo chuyên theo dõi điện ảnh nhìn thấy Huy. Đẹp trai, ăn mặc sành điệu, vợ là ca sĩ nổi tiếng Phạm Quỳnh Anh cũng có vai trong phim và nguyên một dàn sao sáng trưng thuộc diện “trai xinh - gái đẹp” xuất hiện.

Nào là người mẫu Vĩnh Thụy, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn... khiến người xem hồi hộp, rằng không biết “chùm sao” này sẽ làm gì trên phim?

Nhưng Nguyễn Quang Huy đã không làm mọi người thất vọng. Và báo chí được phen bất ngờ bởi Thần tượng là một phim dễ thương, đầy cảm xúc, có ngôn ngữ điện ảnh, đầy đặn và chắc tay hơn những thứ người ta thường ít kỳ vọng ở một phim đầu tay.

Hỏi Huy rằng dấn thân vào showbiz rất lâu rồi, nhưng là với ca nhạc trong tư cách ông bầu, đạo diễn nhiều MV, Huy dùng cách đó để nuôi tình yêu với điện ảnh hay như một cách nói khác: chờ thời cơ? Huy bảo: Cả hai! Và chắc chắn ảnh hưởng nhiều từ mẹ.

Mẹ Huy vốn là một người của điện ảnh, bà từng làm ở hãng phim tài liệu những năm cuối thập niên 1970 rồi chuyển vào Nam làm ở đài truyền hình.

Ảnh hưởng từ mẹ đã khiến Huy luôn thích “chơi với hình ảnh”. Nhưng khởi nghiệp, Huy lại bắt đầu với vị trí của một nhạc công. Chỉ khi phải “kiếm tiền” với Wepro, Huy mới dùng đến sở đoản của mình là làm video.

Trước đó thì cũng thích, nhưng khi đưa ý tưởng thì chẳng ai muốn mời Huy làm nữa. Kích hoạt được thú đam mê từ thời thơ bé, Huy cũng đồng thời kích hoạt ước mơ, Wepro của Huy sẽ làm phim.

Mơ thì là vậy, nhưng hành trình đến phim thì đâu dễ dàng. Nhất là bao nhiêu gương tày liếp trên phim Việt còn đó, nhiều người đã tán gia bại sản, cũng nhiều cặp chia tay nhau. Điện ảnh giống một chất dễ gây nghiện, nhưng nuôi nó đâu dễ.

Chờ thời mãi, làm người ngoại đạo mãi rồi Huy cũng chính thức dấn thân vào. Đã quen với nhiều dự án video, Huy tưởng mình sẽ không gặp khó khăn và áp lực khi quay, nhất là Huy lại thích dịch chuyển và trải nghiệm nên trước một bộ phim đầu tay thì Huy phấn khích nhiều hơn.

“Nhưng điều gì đến cũng phải đến, thử thách lớn nhất của tôi là ngày quay đầu tiên, mọi sự chuẩn bị về công việc và tâm lý của tôi đều vỡ vụn. Cảm giác của tôi là đang lái một chiếc xe bốn chỗ bỗng dưng hôm đó tôi lại cầm lái một chiếc 50 chỗ, chiếc xe đấy vẫn lăn bánh nhưng tôi không thể kiểm soát nó theo ý mình như chiếc xe nhỏ bé hằng ngày” - Huy nhớ lại.

Sự căng thẳng ấy đã dẫn đến một tai nạn xe hơi không nhẹ, chiếc xe Huy cầm lái đã bị lật trên đường về nhưng cũng đúng lúc đoàn nghỉ một tuần nên Huy được nghỉ ngơi, chỉ có cái tay bị ảnh hưởng nên chơi piano không còn được tốt như trước.

Thần tượng đã thu hồi vốn và lãi đủ để Wepro có thể tự tin nghĩ đến dự án tiếp theo. “Tôi đang chuẩn bị một bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của Wanbi Tuấn Anh, tôi sẽ không khai thác đề tài showbiz và cuộc đời của cậu ấy. Tôi ấn tượng và xúc động trước thái độ sống tích cực của cậu ấy khi đối diện với cái chết, và tôi muốn truyền được nguồn cảm hứng sống đó đến khán giả của mình” - Huy tiết lộ.

Ngô Kiến Huy - vai diễn bất ngờ

6baIPMLb.jpgPhóng to
Anh chàng Nguyễn Cafe rất đáng yêu của Ngô Kiến Huy trong Thần tượng - Ảnh: ĐPCC

Quyết định chọn Ngô Kiến Huy vào vai Nguyễn trong Thần tượng vấp phải một số lo ngại của vài người vì ai cũng mong nhân vật đó sẽ do một diễn viên hài đảm nhận. Huy lại từng đóng một phim không thành công. Nhưng tôi không bị phim đó ảnh hưởng vì tôi chưa xem, chỉ là trong quá trình làm việc ở vài sô truyền hình trước đây tôi thấy Huy thông minh và hợp tác tốt với êkip quay. Quan trọng là tôi muốn Nguyễn là một nhân vật đáng yêu đến buồn cười, chứ không phải là diễn viên gây hài. Huy làm việc nghiêm túc, cầu thị, đọc kịch bản kỹ và chủ động gặp riêng tôi để chỉnh sửa cho nhân vật tự nhiên hơn. Huy biết cách đầu tư nhiều vào cảm xúc và biết cách tương tác với bạn diễn, Huy chủ động kết bạn và đi chơi rất nhiều cùng các bạn, tự tập kịch bản với những đoạn thoại tung hứng để vào vai. Huy làm tốt nhiệm vụ cầu nối cả trong lẫn ngoài set quay.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên