30/12/2014 19:38 GMT+7

Hủy quyết định bổ nhiệm giám đốc nữ BS "trẻ hơn tuổi"

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Chiều 30-12, ông Nguyễn Thanh Luận - chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau - đã thông tin đến báo chí về việc kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với bác sĩ Đặng Bé Nam, giám đốc Bệnh viện sản - nhi.

Bà Đặng Bé Nam - Ảnh: TTO
Bà Đặng Bé Nam - Ảnh: TTO

Theo ông Luận, trước đây trên cơ sở ý kiến ủng hộ của Bộ Y tế, đề nghị của giám đốc Sở Y tế và tình hình thực tế của Bệnh viện sản- nhi, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản thống nhất về chủ trương với đề xuất kéo dài thời gian giữ chức vụ giám đốc Bệnh viện sản - nhi đối với bác sĩ Nam.

Tuy nhiên, khi báo chí thông tin, UBND tỉnh Cà Mau nhận thấy việc đề xuất của Sở y tế so với tình hình thực tế không chuẩn xác nên UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu giám đốc Sở y tế rút lại quyết định bổ nhiệm và đề xuất lại phù hợp tình hình.

Khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Đảng ủy và ban giám đốc Bệnh viện sản- nhi đã họp và hều hết thống nhất đề nghị cấp thẩm quyền chỉ tiếp tục xem xét kéo dài thời gian giữ chức vụ giám đốc Bệnh viện sản- nhi đối với bác sĩ Nam đến 31-12-2015 (kéo dài thêm 6 tháng so với tuổi hưu).

Nguyên nhân là Bệnh viện sản- nhi trong giai đoạn xây dựng sắp hoàn thành, đang chuyển dần các hoạt động về cơ sở mới, đang thực hiện Đề án nâng cấp lên bệnh viện hạng II, triển khai Đề án bệnh viện vệ tinh của bệnh viện Nhi Đồng I.

“Mặt khác, qua rà soát quy hoạch cán bộ tại Bệnh viện sản- nhi cũng như cán bộ chủ chốt của ngành y tế Cà Mau thì tại thời điểm hiện nay chưa có người nào đủ điều kiện để đảm nhận chức vụ giám đốc bệnh viện, tiếp tục điều hành, tổ chức thực hiện các chương trình, dự án còn dở dang...”, ông Luận nói.

Cũng theo ông Luận, trên cơ sở báo cáo của Sở y tế, thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu giám đốc Sở y tế khẩn trương tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ trong ngành, chọn người đủ điều kiện thay thế bác sĩ Nam.

Trong thời gian chọn người thay thế, nếu có khó khăn thì được kéo dài chức vụ nhưng không quá ngày 31-12-2015.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 4-12, ông Huỳnh Quốc Việt - giám đốc Sở y tế Cà Mau - triển khai quyết định tái bổ nhiệm bà Đặng Bé Nam giữ chức vụ giám đốc bệnh viện sản-nhi đến hết năm 2018 (kéo dài thêm ba năm sáu tháng so với tuổi hưu- PV).

Việc tái bổ nhiệm ngoại lệ nêu trên gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên