01/08/2014 08:42 GMT+7

Huy động vốn cho metro

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Tại buổi làm việc với đoàn đại biểu Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội ngày 31-7, ông Hoàng Như Cương - phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - đã báo cáo tình hình, tiến độ đầu tư của tám tuyến metro trên địa bàn TP, trong đó có tuyến metro số 1 vừa được khởi công xây dựng một trong ba nhà ga ngầm trước Nhà hát TP.

Bứng, đốn thêm 57 cây xanh để xây nhà ga trung tâm Bến ThànhThi công 1,2km cầu cạn tuyến metro số 1 ở Cát LáiXây nhà ga metro Bình Thái

Theo ông Cương, ngoài những khó khăn do chưa có quy chuẩn kỹ thuật, xây dựng... trở ngại lớn nhất trong quá trình triển khai các dự án metro là vốn đầu tư quá lớn. Ông Cương đề xuất nên xem xét việc đổi đất lấy hạ tầng để huy động nguồn vốn triển khai các dự án đường sắt đô thị như dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài mà TP làm thành công trước đây.

Ông Nguyễn Xuân Dũng, chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, ủng hộ kiến nghị của UBND TP trong việc cần có đánh giá lại tính hiệu quả trong việc sử dụng lại nguồn vốn ODA, từ đó tìm phương thức vốn thích hợp cho phát triển chung các dự án hạ tầng.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên