01/01/2012 06:12 GMT+7

Huy động khu vực tư nhân tham gia cơ cấu ngân hàng

T.TU
T.TU

TT - “Yếu tố quyết định thành công của kế hoạch cơ cấu lại hệ thống ngân hàng là sự lựa chọn khôn ngoan các giải pháp triển khai, huy động được sự tham gia của khu vực tư nhân, duy trì được lòng tin của nhân dân và bảo đảm vai trò chủ đạo, kiểm soát của Chính phủ trong toàn bộ tiến trình này” - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết khi nói về tái cấu trúc hệ thống ngân hàng.

Ông Bình cho biết sẽ đề xuất với Chính phủ sáu nhóm giải pháp để tái cơ cấu ngân hàng. Ngoài việc khuyến khích sáp nhập, hợp nhất, mua lại ngân hàng, còn có xử lý nợ xấu, đảm bảo vốn điều lệ theo quy định của pháp luật; chuyển mô hình kinh doanh của ngân hàng từ phụ thuộc vào tín dụng sang tăng nguồn thu từ dịch vụ.

Theo Ngân hàng Nhà nước, thời điểm này có nhiều thuận lợi để cơ cấu lại hệ thống ngân hàng như nền kinh tế không còn bị sức ép bởi tăng trưởng mà tập trung cho ổn định kinh tế vĩ mô, tái cơ cấu ngân hàng đặt trong chương trình tái cơ cấu đầu tư, tái cơ cấu doanh nghiệp... Mục tiêu cuối cùng là xây dựng hệ thống ngân hàng đa năng, hoạt động an toàn, hiệu quả, đa dạng về sở hữu; tăng quy mô, quản trị phù hợp với chuẩn mực quốc tế...

T.TU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên