20/11/2015 00:01 GMT+7

Huy động gần 300 người tìm kiếm nạn nhân sập lò than

M.QUANG
M.QUANG

TT - Đến cuối ngày 19-11, UBND tỉnh Hòa Bình cho biết vẫn đang khẩn trương tìm kiếm hai nạn nhân mất tích trong vụ sập lò khai thác than Đồi Dậy của Công ty TNHH Tân Sơn tại khu vực xóm Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc.

8g sáng 18-11, tại khu vực lò than này xảy ra vụ sập hầm lò (bục túi nước) khiến 3 người gặp nạn. Tại thời điểm xảy ra tai nạn có 7 công nhân, 4 người kịp thoát ra ngoài, 3 người bị mắc kẹt. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đào bới để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Vị trí các công nhân bị nạn có độ sâu khoảng 600m, công tác cứu hộ cứu nạn rất khó khăn. Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy là ông Bùi Văn Thỏn (36 tuổi) tại vị trí cách cửa hầm lò khoảng 400m. Ông Thỏn đã tử vong.

Do chưa xác định được hai công nhân còn lại là Bùi Văn Quý (24 tuổi) và Bùi Văn Tuấn (23 tuổi) đang trong tình trạng như thế nào nên lực lượng tìm kiếm vẫn tìm cách bơm khí oxy vào những nơi có thể để tiếp cho những nạn nhân mắc kẹt trong hầm lò.

Cho đến cuối ngày 19-11, có hơn 300 người được huy động cho việc tìm kiếm cứu nạn.

Lò than xảy ra tai nạn là của Công ty TNHH Tân Sơn, do ông Bùi Văn Hòa và Bùi Văn Lập quản lý.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, đơn vị này đã nhiều lần để xảy ra tai nạn lao động tương tự và nghỉ không khai thác do hết hạn giấy phép.

Gần đây, công ty được cấp phép hoạt động trở lại, khai thác chưa được bao lâu thì xảy ra vụ tai nạn.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên