20/09/2013 13:46 GMT+7

Huy động 10 chiếc thuyền tìm nạn nhân vụ đập tràn

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Đến sáng 20-9, công tác tìm kiếm, cứu nạn 5 nạn nhân mất tích trong vụ ô tô trôi ở đập tràn Khe Ang vẫn đang tiếp tục. Tỉnh Nghệ An đã huy động 5 thuyền lớn của tỉnh, cùng 5 chiếc thuyền nhỏ của địa phương để phục vụ việc kiếm chiếc xe gặp nạn.

Hàng trăm người dân theo dõi tìm kiếm ô tô bị trôiÔtô 7 người qua đập tràn bị cuốn trôi, 5 người mất tíchChủ xe bị lũ cuốn đã nhảy khỏi xe cùng thông gia

Sau trận mưa xối xả tối ngày hôm qua (19-9), lực lượng tìm kiếm, cứu nạn huyện Nghĩa Đàn chưa thể triển khai công tác cứu nạn do thời tiết bất lợi.

Sáng 20-9, mặc dù đã ngớt mưa nhưng nước tại đập tràn Khe Ang vẫn đang dâng cao, chảy xiết. Tại hiện trường, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã lập rào chắn từ hai đầu đập tràn. Hằng trăm người dân sống gần khu vực này đến theo dõi công tác tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích trên chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi.

Đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, công tác tìm kiếm hiện đang rất khẩn trương. Ban chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Ban chỉ huy quân sự huyện Nghĩa Đàn đã huy động 5 thuyền lớn của tỉnh, huyện cùng 5 chiếc thuyền nhỏ của địa phương để phục vụ công tác tìm kiếm chiếc xe gặp nạn.

Đến 9g30 sáng 20-9, mặc dù đã mở phạm vi tìm kiếm nhưng vẫn chưa xác định vị trí chiếc xe cũng như những nạn nhân xấu số trên đó.

Hiện nay, Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Nghệ An đang tiếp tục chỉ đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh điều động lực lượng của Ban chi huy quân sự huyện Nghĩa Đàn tham gia tìm kiếm, đồng thời chỉ đạo các huyện, thị lân cận như Thị xã Thái Hòa, huyện Tân Kỳ chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia cứu hộ cứu nạn.

Trước đó, khoảng 18g ngày 19-9, tại đập tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng huyện Nghĩa Đàn (lý trình K46+300 đường tỉnh 531) tỉnh Nghệ An xẩy ra vụ việc xe ô tô loại 7 chỗ ngồi bị nước cuốn .

Tổng số trên xe có 7 người, khi xảy ra sự cố, có 2 người nhảy ra được còn 5 người kẹt lại trên xe và bị nước cuốn trôi. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này được xác định là do tài xế không tuân thủ đúng quy định khi đã có người dân lập rào chắn báo hiệu mực nước nguy hiểm qua tràn Khe Ang.

atPc2NEr.jpgPhóng to
Biển cảnh báo nguy hiểm và chốt được lập tại đập tràn Khe Ang
wbNKmc7D.jpgPhóng to
Lúc 8g30 sáng 20-9, nước tại Khe Ang vẫn dâng cao, chảy xiết gây khó khăn cho công tác tìm kiếm, cứu nạn
h15MtVd1.jpgPhóng to
Các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn sẵn sàng
CQMqy2Zy.jpgPhóng to
Hàng trăm người dân đứng theo dõi vụ việc
c2XTDNBJ.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng huy động các phương tiện đến hiện trường để tham gia tìm kiếm cứu nạn
CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên