18/08/2012 07:57 GMT+7

Huy Cường: Diễn viên y như đầu bếp

BÀ TÁM
BÀ TÁM

TTC - Từ khi xuất hiện trong bộ phim đầu tiên Hoa Dã Quỳ (dài 30 tập), Huy Cường đã "bị" vào vai một tay anh chị giang hồ. Vì có gương mặt hơi ngầu, nên anh được các đạo diễn chú ý và giao toàn vai phản diện.

dmyNJ2Bk.jpgPhóng to

Trong phim Vật chứng mong manh, anh được giao vai Thạo biến thái, một tay buôn gái, ma túy do bị tai nạn giao thông nên "hổng còn cửa làm ăn" được nên tâm tính thường hay bị sáng nắng chiều mưa! Ở phim Bão, anh vô vai Hoàng công tử, đang ở tù, được Phú là trùm xã hội đen móc nối và trở thành con nuôi của ông sau khi ra tù. Khi ngộ ra mình chỉ là công cụ để ông Phú lợi dụng, Hoàng Công Tử âm thầm vạch kế hoạch trả thù… Mỗi vai diễn, khắc họa tính cách nhân vật khác nhau nhưng Huy Cường luôn tạo tình huống để không bị trùng lắp, không vai nào giống vai nào, tạo nhiều yếu tố bất ngờ đối với khán giả và cả các đạo diễn. Chính vì vậy, nên trong giới "giang hồ mần phim" thường gọi anh bằng cái ních nghe cũng rất giang hồ "trùm phản diện" thay cho cái tên Huy Cường của anh.

Huy Cường tên thật là Nguyễn Vy Cường, sanh năm 1977. Khi anh học xong lớp 12, thấy thằng con quá đam mê cái nghề "làm dâu trăm họ", mẹ anh sẵn quen biết với mẹ của Hữu Châu, bèn thủ thỉ nhờ Hữu Châu giới thiệu thằng con vô trường Nghệ thuật sân khấu 2. Sau khi "nghía" qua tướng tá và dung nhan, Hữu Châu liền giới thiệu anh vô học lớp chính quy do Minh Nhí phụ trách. Nhưng anh không được trường nhận vì cả lớp đang chuẩn bị thi học kỳ 1. Anh bèn xin học hệ C (đóng học phí) cùng với Long đẹp trai, Thái Hòa và khoảng một năm sau, anh xin thi chuyển qua hệ A (chính quy).

Có học thì phải có hành. Học được khoảng một năm, để có kinh nghiệm cho bản thân sau này, anh đến các sân khấu kiếm một "chân đứng". Ðược sân khấu hài 135 Hai Bà Trưng cho nhập bọn, hết kéo màn, qua xếp ghế, soát vé, đọc quảng cáo, kiêm luôn bấm nhạc. Từa lưa công việc, cái nào anh cũng xắn tay mần tuốt tuồn tuột… Một lần được Xì Trum (cố NS Hữu Lộc) kêu thế vai một thành viên trong nhóm bị kẹt "sô", cái duyên tấu hài của anh bắt đầu khơi mào. Và anh cũng rất hài lòng với biệt danh "Chuyên gia đúp vai" tận đến khi tốt nghiệp (1999).

Lăn lộn cùng các nhóm hài một thời gian, anh về cộng tác với Nhà hát kịch Thành phố (2006). Trong thời gian khoảng ba năm trụ tại đây, ngoài những vở kịch hài ngắn, anh lại được thử sức qua những vai chính kịch như Ðông - kỹ sư (Niềm tin bị đánh cắp), Trương Tấn Bửu (Tả quân Lê Văn Duyệt)… khán giả lại thấy một Huy Cường khác với Huy Cường hài, đồng thời cũng tạo cho anh một niềm tin vững hơn trong con đường nghệ thuật. Vì vậy, một số anh chị em mần báo thường gọi vui anh là "Diễn viên tương đối trẻ".

Giang hồ riết rồi cũng đến lúc "rửa tay gác kiếm". Sợ khán giả nhàm chán các vai tính cách, phản diện, anh ô-kê liền khi được mời một vai hài tình huống (Minh Kẹo Kéo, phim Hành trình hôn nhân) sắp phát sóng. "Ðã lâu không có dịp diễn hài, nay có thời cơ, ngu gì mình hổng nhận. Nhưng hổng biết mình có còn được cái duyên từ buổi đầu hay không? Là diễn viên thì cũng y chang như người phụ trách bếp núc trong gia đình, phải biết cách thay đổi món ăn sao cho hợp khẩu vị hàng ngày, vậy mới là "Năm-bò-quăn" chớ. Hì…hì…".

rxR3RBGu.jpgPhóng to
Tuổi Trẻ Cười số 458 ra ngày 15/08/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

BÀ TÁM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên