24/09/2014 05:37 GMT+7

Huy chương đồng quý như vàng của Ánh Viên

N.KHÔI - H.ĐĂNG
N.KHÔI - H.ĐĂNG

TT - Chiều 23-9, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc và giành được tấm HCĐ ở nội dung bơi hỗn hợp 400m nữ tại Asiad Incheon 2014.

Tấm HCĐ này thật ra chưa đáp ứng được kỳ vọng vàng mà bơi lội VN đặt nặng lên vai của Ánh Viên trước thềm Asiad Incheon 2014. Nhưng trên bục nhận huy chương, Ánh Viên vẫn cười rất tươi, không lộ chút buồn bã nào dù chỉ xếp ở vị trí thứ ba sau hai VĐV Ye Shiwen (Trung Quốc) và Shimizu Kiko (Nhật Bản).

Đơn giản bởi ai cũng có thể nhận ra đối thủ của Ánh Viên quá mạnh và cô đã thi đấu hết sức mình. Ngay từ lúc bắt đầu đường đua, nhà vô địch Olympic Ye Shiwen đã tỏ ra trội hơn hẳn mọi đối thủ còn lại, và chung cuộc tay bơi Trung Quốc còn phá luôn kỷ lục của Asiad ở nội dung 400m hỗn hợp nữ với thành tích 4’32’’97. Nếu “không tính” đến Ye Shiwen, Ánh Viên chỉ chịu kém hơn một chút so với Shimizu Kiko khi thành tích của cô là 4’39’’65, còn kình ngư người Nhật là 4’38’’63.

Bên cạnh tấm HCĐ, điều đáng khen nhất của Ánh Viên là sự tiến bộ chưa có điểm dừng của cô. Trước khi đến với Asiad Incheon 2014, thành tích tốt nhất của Ánh Viên ở đường bơi 400m hỗn hợp chỉ là 4’41’’56. Trước khi bước vào đường đua ở nội dung 400m hỗn hợp, Ánh Viên thậm chí chỉ là ứng cử viên số 5 cho tấm HCV khi có tới bốn kình ngư đến từ Trung Quốc và Nhật Bản có thành tích xuất sắc hơn cô.

Một điều đáng khen khác với Ánh Viên đó là cô tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh thi đấu tuyệt vời của mình khi vào buổi sáng thi đấu vòng loại, Ánh Viên chỉ xếp ở vị trí thứ 7. Điều này cũng tương tự như lần Ánh Viên giành HCV ở Olympic trẻ 2014, dù luôn không được đánh giá cao ở vòng loại nhưng lại xuất thần ở trận chung kết. Lý giải cho điều này, Ánh Viên cho biết: “Tôi không cảm thấy bị áp lực. Trái lại, mỗi khi bước vào trận chung kết tôi lại cảm thấy “hăng máu” hơn, khát khao chiến thắng cũng mãnh liệt hơn. Có lẽ vì vậy mà tôi thường thi đấu tốt hơn trong các trận chung kết”.

Sau tấm HCĐ trong ngày thi đấu đầu tiên, Ánh Viên nhiều khả năng sẽ có được thành tích tốt hơn trong hai nội dung tiếp theo là 200m hỗn hợp và 200m ngửa (cùng diễn ra ngày 26-9). Ở hai nội dung này, Ánh Viên sẽ không phải đụng độ đối thủ quá mạnh là Ye Shiwen và theo cô tiết lộ, những đối thủ mà cô ngán ngại nhất trong cuộc đua sắp tới đến từ đội bơi lội Nhật Bản.

[quote]Chiếc HCĐ 400m hỗn hợp cá nhân tại Asiad 17 là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tôi và đây là điều khiến tôi vui nhất khi tôi chiến thắng được bản thân mình - Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên[/quote]

N.KHÔI - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên