20/02/2014 08:38 GMT+7

Hủy bỏ việc đăng ký độc quyền

TR.T.
TR.T.

TT - Ngày 19-2, ông Nguyễn Văn Thu, văn phòng luật sư Phạm và liên danh (Hà Nội - đơn vị đại diện UBND tỉnh Đắk Lắk thực hiện việc kiện đòi thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột bị đăng ký độc quyền tại Trung Quốc), cho biết Phòng xét xử và xem xét lại (thuộc Bộ Công nghiệp và thương mại Trung Quốc) vừa ra phán quyết hủy bỏ nhãn hiệu cà phê Buôn Ma Thuột trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

500 triệu đồng đăng ký bảo hộ thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

Chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột bị Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee Co. Ltd. có văn phòng đặt tại Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) đăng ký nhãn hiệu độc quyền vào năm 2010.

Ông Thu cho biết thêm theo Luật nhãn hiệu hàng hóa Trung Quốc, các bên có quyền khiếu kiện các phán quyết nêu trên tại Tòa án sơ thẩm Bắc Kinh trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được phán quyết. Nếu không có khiếu kiện, các phán quyết sẽ được công bố và có hiệu lực. Phòng xét xử và xem xét lại cho rằng Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk, Việt Nam) được xem như một khu vực sản xuất cà phê chính nên việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền cà phê Buôn Ma Thuột tại Trung Quốc là không phù hợp. Việc Công ty Trung Quốc Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee Co. Ltd. đăng ký độc quyền nhãn hiệu Buôn Ma Thuột cho sản phẩm cà phê và các sản phẩm khác tại Trung Quốc dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc sản phẩm, gây ảnh hưởng xấu.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên