28/09/2016 07:33 GMT+7

Hủy bản án vụ giết người vì vi phạm tố tụng

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Viện KSND tối cao vừa kháng nghị giám đốc thẩm vụ án Hoàng Hải Hậu phạm tội giết người vì hàng loạt sai sót, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm và vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

Tối 3-8-2014, Hậu (35 tuổi, quê Nghệ An) lúc này là chủ quán Thanh Chương (khu du lịch biển Xuân Yên, Hà Tĩnh) nghe có người phá quán mình. Thấy anh Trần Hoài Nam đang ngồi uống nước gần đó, Hậu dùng chân đá vào cổ và mặt khiến anh Nam tử vong sau đó.

Tháng 2-2014, TAND tỉnh Hà Tĩnh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hậu 17 năm tù về tội giết người. Tháng 11-2015, TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên y án sơ thẩm.

Sau phiên tòa, nhiều luật sư có đơn đề nghị TAND tối cao, Viện KSND tối cao kháng nghị giám đốc thẩm vì vụ án có nhiều vấn đề chưa được làm rõ.

Tại quyết định kháng nghị, Viện KSND tối cao chỉ ra hàng loạt sai sót của tòa án và cơ quan điều tra. Ngoài ra, một số đối tượng có mặt tại hiện trường nhưng chứng cứ ngoại phạm không phù hợp và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Tại tòa phúc thẩm, Hậu khai có một số đối tượng liên quan đến cái chết của nạn nhân. Các đối tượng này động viên Hậu ra đầu thú, cứ nhận hết tội thì các đối tượng ở ngoài sẽ lo. Tuy nhiên, sau khi bị tạm giam hơn 1 năm nhưng không thấy được lo gì nên Hậu mới khai ra sự thật.

Viện KSND tối cao quyết định kháng nghị hai bản án nêu trên, đề nghị hội đồng thẩm phán TAND tối cao xét xử giám đốc thẩm theo hướng hủy hai bản án để điều tra lại theo thủ tục chung.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên