12/12/2012 00:25 GMT+7

Hủy bản án vụ giang hồ tưới xăng đốt con nợ

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 11-12, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm và tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND quận 8 đối với vụ án tưới xăng đốt con nợ để đòi tiền do bị cáo Lê Hoàng Anh (ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cùng một số đối tượng khác thực hiện.

Lọt tội trong vụ giang hồ tưới xăng đốt con nợ?Nợ 4.000 USD, bị giang hồ thiêu sốngBắt đối tượng đòi nợ thuê bằng xăng

Theo tòa, hành vi của bị cáo Lê Hoàng Anh (một đối tượng giang hồ) tưới xăng vào nạn nhân (ông Võ Văn Tài, ngụ đường Dương Bá Trạc, quận 8) rồi châm lửa đốt khiến ông Tài bị phỏng nặng là hành vi có ý tước đoạt tính mạng của nạn nhân. Tuy ông Tài không chết nhưng hành vi của bị cáo Anh đủ yếu tố cấu thành tội giết người.

Cấp sơ thẩm chỉ truy tố, xét xử bị cáo Lê Hoàng Anh về tội cố ý gây thương tích (với mức án 3 năm tù) là bỏ lọt tội. Hội đồng xét xử còn cho rằng có vấn đề lọt người lọt tội khi hồ sơ vụ án chưa xem xét trách nhiệm của những đối tượng bỏ tiền thuê mướn, giúp sức bị cáo Lê Hoàng Anh đi đòi nợ.

Nội dung vụ án như sau: cuối năm 2011, ông Võ Văn Tài vay 4.000 USD của một người bạn là Việt kiều Mỹ (bà Nguyễn Thị Huệ), hẹn sẽ trả nợ vào tháng 3-2012 nhưng bà Huệ không đồng ý. Bà Huệ gọi điện nhờ cháu là Nguyễn Bá Thịnh (38 tuổi, ngụ quận 11) đòi nợ giùm. Thịnh đến TP Biên Hòa nhờ Trần Văn Út thuê giang hồ để đòi nợ. Út ra giá 20 triệu đồng, Thịnh đồng ý.

Sau đó Út giới thiệu Lê Hoàng Anh và hai đối tượng khác cho Thịnh. Ngày 28-2-2011, Thịnh, Út, Hoàng Anh cùng hai đối tượng giang hồ đến nhà ông Tài đòi nợ. Ông Tài không có tiền trả như đã hứa nên cả bọn đã bắt vợ ông Tài phải viết cam kết trả 1.000 USD vào ngày 10-3-2012. Sau khi lấy được giấy cam kết trên, Thịnh đã trả cho Út 20 triệu đồng như thỏa thuận.

Đến ngày 11-3-2011, Thịnh điện thoại đòi nhưng ông Tài vẫn không có tiền trả. Thịnh đến gặp nhóm Út, Lê Hoàng Anh tại một quán cà phê và tiếp tục nhờ nhóm này đi đòi tiền. Lê Hoàng Anh nhận lời rồi cùng một đối tượng (hiện đã chết trong một vụ chém nhau) đi xe máy từ Biên Hòa đến nhà ông Tài.

Trước khi đến, bị cáo Anh mua nửa lít xăng đựng trong chai nước suối. Khi nghe ông Tài nói chưa có tiền và lại hẹn nợ, bị cáo đã đổ xăng lên đầu ông Tài rồi châm lửa đốt. Ông Tài bị phỏng 48% cơ thể, tỉ lệ thương tích 29%. Sau khi đốt nạn nhân, bị cáo Anh còn gặp Thịnh báo lại vụ việc và được Thịnh cho 4 triệu đồng và 300 USD.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên