05/06/2015 09:48 GMT+7

Hữu Dũng nghỉ đá hết vòng bảng

S.H
S.H

TTO- Sau một đêm lưu lại để các bác sĩ bệnh viện Singapore theo dõi, đến 10g sáng ngày 5-6 tiền vệ Hữu Dũng mới trở về khách sạn nơi đội tuyển U-23 VN đang đóng quân.

Phút 24 trận gặp U-23 Lào (1-0, tối 4-6), Hữu Dũng bị một cầu thủ đội bạn giẫm lên mu bàn chân. Quá đau, Hữu Dũng đành phải xin rời sân để Thanh Hiền vào đá thay. Trớ trêu ở chỗ Hữu Dũng bị chấn thương đúng vào khu vực mà hậu vệ Tấn Tài từng bị trong trận gặp U-23 Brunei. Thêm nữa, cả hai cùng dính chấn thương tương tự nhau!

Mười phút sau khi rời sân, bàn chân của Hữu Dũng sưng to và rất nhức. Ngay lập tức, lãnh đạo đội U-23 VN đề nghị ban tổ chức cho xe cấp cứu đưa cầu thủ này đến thắng bệnh viện. Gần 24g đêm 4-6, HLV Miura thở phào nhẹ nhỏm khi tin từ bệnh viện báo về cho hay rằng kết quả chụp phim cho thấy Hữu Dũng chỉ bị tổn thương ở phần mềm mu bàn chân chứ không đến mức rạn xương như chẩn đoản ban đầu. Tuy nhiên, để phòng ngừa diễn biến xấu, bác sĩ đề nghị cầu thủ này ngủ lại tại bệnh viện một đêm để được theo dõi tiếp.

Với chấn thương này, Hữu Dũng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết vòng bảng, và chỉ có thể tập nhẹ để hồi phục với giáo án riêng của chuyên gia thể lực người Nhật Bản- ông Kubo Shinichi. Thêm một tuyển thủ khác phải nghỉ đá ít nhất là đến sau trận gặp U-23 Đông Timor là hậu vệ trái Minh Tùng do chấn thương gân khoeo chân phải của anh vẫn chưa thuyên giảm.

*Do căng thẳng và mất nhiều sức lực khi thi đấu với U-23 Lào dưới trời mưa, phải đến gần nửa đêm 4-6 đội tuyển U-23 VN mới có buổi ăn tối. HLV Miura cho phép các tuyển thủ được nghỉ xả hơi sáng 5-6. Từ 11g trưa, toàn đội sẽ được ba bác sĩ và chuyên gia thể lực của đội giúp hồi phục thể lực bằng mát xa, chườm đá và ngâm nước đá. Chiều cùng ngày, toàn đội sẽ tập nhẹ trong phòng gym ở khách sạn.

Vào lúc 15g chiều nay, trưởng đoàn bóng đá U-23 VN- ông Dương Vũ Lâm, HLV Miura, tiền đạo Mạc Hồng Quân, Công Phượng và thủ quân Quế Ngọc Hải sẽ đại diện đội bóng đá tham dự cuộc gặp mặt giữa Bộ trưởng VH TT DL với đại diện các đội tuyển thể thao VN tham dự SEA Games 28.

Với mục đích giúp cho các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục chuẩn bị cho trận gặp U-23 Đông Timor vào ngày 7-6 nên đội tuyển U-23 VN được lãnh đạo đoàn thể thao VN cho phép không tham gia diễu hành trong lễ khai mạc SEA Games vào tối 5-6.

Trò chuyện cùng ban huấn luyện đội tuyển U-23 VN, HLV Miura thừa nhận rằng ông đã lường trước khó khăn trong trận gặp U-23 Lào. Song thực tế trên sân có những khó khăn ngoài tiên liệu của HLV Miura khi một số cầu thủ không đáp ứng yêu cầu chuyên môn, chẳng hạn kiểm soát bóng và sút cầu môn không tốt như trong tập luyện. 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hữu Dũng SEA Games 28