07/06/2016 09:03 GMT+7

Hút thuốc gần bình xăng, phải mổ 14 lần

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - ThS.BS Ngô Đức Hiệp, trưởng khoa phỏng - phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết bệnh viện này vừa cứu sống một bệnh nhân bị phỏng nặng nhất từ trước đến nay đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Anh N.T.T., 21 tuổi, ở Tây Ninh, nhập viện với diện tích phỏng khoảng 82% độ 2, 3, 4.

Người nhà bệnh nhân kể tối 24-2, anh T. hút thuốc lá gần bình xăng xe máy đang mở thì bị bắt lửa gây cháy, gây phỏng toàn thân. Anh T. được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng sơ cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tiếp.

Tại đây, các bác sĩ phải phẫu thuật 14 lần cho anh T., trong đó có 4 lần cắt lọc hoại tử, một lần cắt cụt hai cẳng chân, 9 lần ghép da (ghép da tự thân và da đồng loại 6 lần, chỉ 3 lần ghép da tự thân). Hiện sức khỏe anh T. đã ổn định và dự kiến sẽ được xuất viện trong ngày 7-6.

Trong 102 ngày điều trị, chi phí điều trị cho bệnh nhân là hơn 215 triệu đồng, trong đó bảo hiểm y tế chi trả khoảng 60 triệu đồng, số tiền còn lại do bệnh viện kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ. Trước đó người nhà bệnh nhân đã xin đưa bệnh nhân về vì gia đình không có tiền điều trị.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên