Hướng nghiệp cho học sinh từ lớp 10

28/09/2020 10:13 GMT+7

TTO - Để có định hướng nghề nghiệp phù hợp sau này, học sinh lớp 10 được khuyên phải sớm có ước mơ, trau dồi vốn kiến thức và kỹ năng qua các hoạt động trong nhà trường...

Hướng nghiệp cho học sinh từ lớp 10 - Ảnh 1.

Học sinh tham khảo phiếu khảo sát để có hình dung ban đầu về nghề nghiệp - Ảnh: ÁNH TRINH

Sáng 27-9, Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP.HCM) tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 10 trong khuôn khổ hội trại truyền thống 'Tuổi xanh' lần thứ VI.

Cô Võ Thị Hồng Lan - hiệu trưởng nhà trường - cho biết: "Nhà trường thực hiện công tác định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh ở cả ba khối. Những năm trước đây nhà trường tập trung trọng tâm ở khối 12. Nhận thấy trên thực tế nhiều học sinh có những lựa chọn ngành học chưa thật sự phù hợp với năng lực của bản thân, bắt đầu từ năm 2019 đến nay, trường tiến hành định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh ngay từ lớp 10 để các em có sự lựa chọn đúng đắn sau khi tốt nghiệp THPT".

Theo TS Lê Thị Thanh Mai - trưởng Ban công tác sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM, xu thế xét tuyển bằng học bạ sẽ tăng, do đó học sinh cần phải làm "đẹp" học bạ của mình. Cụ thể, "đẹp" không chỉ là điểm văn hóa mà còn là những kỹ năng tích lũy được thông qua các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao...

"Để có định hướng nghề nghiệp phù hợp sau này, đầu tiên học sinh lớp 10 cần phải sớm có ước mơ. Thứ hai, phải trau dồi vốn kiến thức và kỹ năng của bản thân thông qua các hoạt động trong nhà trường. Thứ ba, cần chủ động tìm hiểu nhiều phương thức tuyển sinh của các trường đại học" - cô Mai nhấn mạnh.

Nhìn lại hành trình của chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 Nhìn lại hành trình của chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020

Chuỗi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2020 chính thức khép lại sau chương trình được diễn ra tại tỉnh Phú Yên ngày 19-7. Chương trình năm nay với sự đồng hành của nhãn hàng On1 đã gửi đến các thí sinh nhiều thông tin, phần quà ý nghĩa.

ÁNH TRINH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận