26/12/2009 03:08 GMT+7

Hương Giang và "vòng tay Miss World 2009"

Lời chúc của các người đẹp
Lời chúc của các người đẹp

TT - Từ cuộc thi Hoa hậu thế giới 2009 (Miss World 2009) tại Nam Phi, á hậu 1 top model Trần Thị Hương Giang mang về một bức tranh mang tên Vòng tay Miss World 2009. Bức tranh đó Hương Giang dành cho bệnh nhi ung thư VN.

nOd85HZK.jpgPhóng to
Hương Giang giúp bệnh nhi học chữ - Ảnh: Tố Oanh

Câu chuyện về bệnh nhi ung thư ở VN qua chuyện kể của Trần Thị Hương Giang đã làm xúc động những người đẹp trên hành tinh tham gia cuộc thi này.

Nhật ký tại Miss World

...“Tuần thứ tư cuộc thi Hoa hậu thế giới 2009, mọi người chuyền tay nhau quyển sổ cá nhân ký tên, ghi lời chúc lưu niệm. Tôi bật nghĩ: sao mình không xin chữ ký của hoa hậu các nước để có thể lưu giữ thành một vật hiếm quý giá có thể giúp bệnh nhi ung thư? Phải giữ lấy ngay vì không bao giờ tôi có lại nữa!

Chia sẻ ý tưởng với bạn cùng phòng là miss Singapore, bạn lắng nghe rất xúc động. Tôi tức tốc viết bức mail xin phép ban tổ chức Miss World. Hạnh phúc làm sao khi thư được hồi âm: đồng ý!

...Sẽ ký lên vật gì đây? Một bông hoa hướng dương thật to thì rất ý nghĩa. Nhưng làm sao làm ra hoa hướng dương lúc này. Hay chọn một bức tranh đặc trưng của Nam Phi?...

Mất ba ngày chưa tìm được người nhờ mua tranh giúp, tâm trạng cũng căng theo thời gian. May mắn sao đến ngày thứ tư, trên đường ngang qua một tiệm bán tranh, từ xa tôi đã ấn tượng ngay bức tranh sơn dầu cách điệu đoàn người trong trang phục truyền thống của Nam Phi. Những đoàn người nối dài bất tận.

Trong tranh còn có đôi mắt, cây cối đầy sự sống, nền tranh là màu vàng hoa hướng dương. Tranh được vẽ trên khổ dài (0,5 x 1m), còn có đường viền trắng đủ để ký tên. Tôi chọn bức tranh này!

Lịch hoạt động mỗi ngày đặc kín. An ninh thắt chặt ngay trước cửa phòng, hành lang khách sạn. Kế hoạch ban đầu tranh thủ giờ nghỉ đem tranh đi gõ cửa từng phòng không thể thực thi. May có một buổi tiệc mừng Giáng sinh sớm, tôi có cơ hội chia sẻ câu chuyện về tinh thần sống của công dân trẻ - bệnh nhi ung thư Lê Thanh Thúy, câu chuyện của các bệnh nhi ung thư với các bạn theo nhóm. Mọi người đón nhận xúc động. Người đẹp Nam Phi đặt nét bút đầu tiên. Không chỉ chữ ký mà còn là lời chúc tốt lành của cô ấy gửi đến các bé.

Trừ tôi ra, có đến 111 hoa hậu. Suốt một tuần các buổi ăn sáng và tối tôi đều đem tranh theo. Đó là cơ hội duy nhất các thí sinh được gặp nhau thư thả. Bữa nào tôi cũng tranh thủ ăn thật nhanh để có nhiều thời gian tiếp xúc với nhiều người. Mỗi cuối ngày, những người bạn cùng nhóm lại chia sẻ, động viên tôi. Hoa hậu Nepal, Singapore còn giúp tôi truyền câu chuyện đến các bạn khác. “Vòng tay của Miss World 2009” dành cho các bệnh nhi mỗi ngày nối rộng hơn”.

Hoa hậu - tình nguyện viên

Hai năm vào miền Nam, làm quen với nhịp sống ở TP.HCM, Hương Giang - hoa hậu Hải Dương - đã tình nguyện đến với các bé điều trị bệnh ở Bệnh viện Ung bướu. Bởi lẽ “Giang từng là bệnh nhi phải điều trị cả năm trong bệnh viện, Giang hiểu được tâm trạng phải ở bệnh viện của các bé. Rồi sau đó nỗi đau bố mất vì căn bệnh ung thư...”.

Giang đến với các buổi học chữ ở bệnh viện, cầm tay giúp các bé nắn nót từng nét. “Tay con đau lắm!” - Giang kể, bạn xót xa khi trên tay bệnh nhi vẫn còn giữ kim tiêm để truyền dịch mà vẫn cầm bút viết, kiên trì học. Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” lần 2 vừa qua, Giang đề ra ý tưởng đưa các bé bệnh nhi lên sàn diễn để quên đi bệnh tật, hòa nhập cuộc sống đời thường. Giang kết nối với nhà thiết kế Sĩ Hoàng để các bé được mặc bộ trang phục áo dài trẻ em, rồi cùng các bạn tình nguyện chọn người mẫu nhí, hướng dẫn các bé tập dượt ngay trong bệnh viện, giữa các cơn đau...

Tháng 7-2009, Hương Giang đã bán chiếc áo dài mặc tại cuộc thi Hoa hậu VN toàn cầu 2009 (Giang đoạt á hậu) để gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư. Giang bộc bạch: “Có một điều gì đó thật đặc biệt đã gắn bó các bệnh nhi trong tôi. Trong khả năng mình, tôi xin nhận nhiệm vụ truyền thông và kết nối xã hội để ngày càng có nhiều người hơn nữa nâng đỡ cho các bé và những người cha, người mẹ đau khổ”.

Lời chúc của các người đẹp

X64xfgpU.jpgPhóng toHương Giang và bức tranh có chữ ký của các người đẹp từ cuộc thi “Miss World 2009” - Ảnh: Tố Oanh

“Luôn vui vẻ, hạnh phúc dù các bé đang ở đâu và làm gì, bởi vì cuộc sống này rất ngắn ngủi” - miss Honduras. “Chào các bé, hi vọng là bất cứ nơi đâu các bé nhìn thấy bức tranh này đều mỉm cười” - miss Colombia. “Đừng bao giờ quên rằng cuộc sống rất tươi đẹp, dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì hãy vui vẻ đón nhận” - miss Trinidad & Tobago... Có tổng cộng 85 hoa hậu đã ký tên lên bức tranh. Hương Giang cho biết cô đang chờ một dịp thuận tiện để bán đấu giá bức tranh, giúp trẻ ung thư.

Lời chúc của các người đẹp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên