04/11/2014 22:29 GMT+7

​Hướng Dương ra mắt tự truyện

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Quyển tự truyện Đứng dậy và bước đi của Nguyễn Hướng Dương vừa ra mắt bạn đọc tại TP.HCM hôm 4-11.

Sách thuộc Quỹ Đạo Phật Ngày Nay do NXB Hồng Đức ấn hành - Ảnh: L.Điền
Sách thuộc Quỹ Đạo Phật Ngày Nay do NXB Hồng Đức ấn hành - Ảnh: L.Điền

Quyển sách như một cái nhìn trở lại kể từ tai nạn khủng khiếp năm 1996 đã biến cô gái 25 tuổi thành người sáng lập thư viện sách nói và gắn bó với các hoạt động thiện nguyện trong suốt 16 năm qua.

Khúc ngoặt cuộc đời của Hướng Dương không giản đơn như vậy, bởi để vượt qua trọng thương bị tàu hỏa cắt đứt lìa hai chân, trải qua nhiều ca phẫu thuật kéo dài và rồi tự tin vui sống trong cộng đồng với nhiều hoạt động hữu ích, là cả một sức mạnh nghị lực ngoài miêu tả của bút mực.

Và có lẽ điều đó là một phần của lý do để khiến sau 18 năm kể từ ngày định mệnh “bẻ ngoặt” cuộc đời, Hướng Dương mới bắt tay viết tự truyện.

“Có nhiều người hỏi tôi rằng bằng những gì mà chị đã vượt qua đau đớn, vượt lên số phận, làm được nhiều việc thế này. Tôi nghĩ câu trả lời hẳn sẽ rất dài, có khi phải viết ra thành quyển sách. Nhưng phải 18 năm sau, tôi mới bắt tay vào viết quyển tự truyện Đứng dậy và bước đi. Viết đúng ba năm với hơn 30 lần sửa đi sửa lại mới xong”.

Hướng Dương nói thêm tại buổi ra mắt sách của mình: “Cũng có một phần là phải chờ đến khi tôi có độ chín chắn về tâm thức một chút. Những gì viết ra hi vọng sẽ có ích cho bạn trẻ nào đó muốn tìm hiểu”.

Nội dung tự truyện được trình bày trong dung lượng vừa phải, khoảng 175 trang, với mỗi phần được xem như một chặng đường đời của Nguyễn Hướng Dương.

Trong đó, có những chuyện Hướng Dương gọi là “bây giờ mới kể”, có những tên tuổi ân nhân xuất hiện khi cô thọ nạn, và đặc biệt thú vị khi Hướng Dương kể lại “kinh nghiệm cận tử” (near death experience - trạng thái của người vào cõi chết) của chính mình. Có lẽ đó chính là nhân duyên để Hướng Dương từ lúc đứng dậy đã bước gần hơn đến Phật pháp.

Và quyển tự truyện này là một đầu sách trong tủ sách Đạo Phật Ngày Nay do thượng tọa Thích Nhật Từ tổ chức.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên