13/07/2015 01:10 GMT+7

​Hướng dẫn phòng tránh bệnh tật trong mùa nắng nóng

TDV
TDV

Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao khiến nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe. Trẻ thì bị viêm đường hô hấp cấp; còn người cao tuổi phải đối phó với tiến triển xấu của các bệnh mạn tính. Vậy làm thế nào để vui sống khỏe trong mùa hè này?

Viêm đường hô hấp - chứng bệnh tưởng chừng chỉ gặp mùa đông nhưng lại rất phổ biến trong mùa hè nắng nóng

Những con số báo động

Cứ đến hẹn lại lên, tháng 6 – tháng 7 là đỉnh điểm của những cơn nắng nóng. Hà Nội chạm ngưỡng 40 độ, miền Trung chống chọi với những cơn gió lào như thiêu đốt và miền Nam lại dở nắng, dở mưa. Sự khắc nghiệt của thời tiết mùa hè dường như đẩy con người đến gần hơn với bệnh tật.

Thông tin từ bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, trong những ngày nắng nóng gần đây, trung bình mỗi ngày có gần 3000 trẻ tới khám và 10% trong số đó phải nhập viện điều trị với các triệu chứng nặng như sốt cao co giật, viêm mũi, viêm phổi, viêm tiểu phế quản… Nhiều trẻ bị sốt và tiêu chảy kéo dài.

Cùng chung cảnh ngộ đó, tại bệnh viện Lão khoa Trung Ương, từ sáng sớm bệnh nhân và người nhà xếp hàng dài để được khám bệnh. Những ca biến chứng tăng đột biến do huyết áp lên cao đột ngột.

Theo các bác sỹ, sự chênh lệch cao giữa nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khiến sự co – giãn của mạch máu bị thay đổi theo. Kèm theo đó, vào mùa hè, sự bài tiết mồ hôi gia tăng, quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng được đẩy mạnh, huyết áp và đường huyết cũng trở nên thất thường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến mạch máu não.

omron2-1436756903.png

Bảo vệ sức khỏe trước mùa nắng nóng

Viêm đường hô hấp - chứng bệnh tưởng chừng chỉ gặp mùa đông - nhưng lại rất phổ biến trong mùa hè nắng nóng. Bởi lẽ, nóng khiến mồ hôi ra nhiều làm ướt áo và trẻ thường ngồi trước quạt gió cho mát; điều này đồng nghĩa nhiệt độ giảm xuống và cơ thể dễ nhiễm lạnh.

Việc theo dõi chính xác nhiệt độ cơ thể của trẻ giúp phụ huynh đánh giá mức độ bệnh cũng như tiến triển bệnh khi điều trị. Đây là lý do mà mỗi gia đình nên sở hữu một chiếc nhiệt kế điện tử.

Hơn nữa, quá trình điều trị chứng bệnh hô hấp ở trẻ nhỏ và người già thường gặp khó khăn do đáp ứng kém với thuốc bằng những phương pháp thông thường. Chính vì vậy, ở nhóm đối tượng này cần sự hỗ trợ của các thiết bị, điển hình máy xông mũi họng. Nhờ cơ chế chuyển dung dịch thuốc thành dạng khí dễ dàng thẩm thấu vào các tiểu nang phế nang của hệ hô hấp, giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Theo các bác sĩ, kích thước hạt khí phun của máy xông của các hãng sản xuất là khác nhau, bởi vậy lựa chọn các hãng uy tín có kích thước hạt phun nhỏ, mịn là rất cần thiết.

Đối với những bệnh mạn tính thường gặp ở người cao tuổi như cao huyết áp, tiểu đường… có nguy cơ gây đột quỵ, tai biến mạch máu não vào những ngày nắng nóng nếu không được kiểm soát tốt. Do đó, việc theo dõi hàng ngày những chỉ số này bằng  máy đo huyết áp và máy đo đường huyết sẽ bảo vệ sức khỏe cho người bệnh trước những biến chứng không đáng có. Cần lưu ý chọn lựa những thiết bị y tế có độ chính xác - độ bền cao cho bệnh mạn tính vì đặc tính sử dụng nhiều và dùng kéo dài trong nhiều năm.

Là công ty cung cấp trang thiết bị y tế gia đình hàng đầu thế giới, OMRON (Nhật Bản) đang mang đến “luồng gió” mới giúp người Việt chủ động hơn trong phòng và chữa bệnh. Đặc biệt, với chương trình khuyến mại hấp dẫn; OMRON mong muốn được chung tay với các gia đình để đối phó với những căn bệnh cấp & mạn tính trong mùa nắng nóng.

omron-1436762695.jpg

Chi tiết thông tin sản phẩm xin liên hệ tại website: omron-yte.com.vn hoặc Facebook: Omron Healthcare VN

Nhà phân phối chính thức và bảo hành sản phẩm Omron

Tại Hà Nội: Công ty TNHH Tiến Thành - Địa chỉ: 15-17  Đặng Tiến Đông, Gò Đống đa, Hà Nội. - Điện thoại: 04-3851 5265 / 3537 0932. 

Tại TP HCM và các tỉnh: Công ty TNHH DKSH Việt Nam   - Địa chỉ: Lầu 1, Tòa nhà Etown 2, 364 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình. ĐT: 08-3812 5801. - Tầng 9, tòa nhà CEO, khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Từ Liêm. - Điện thoại: 04-3787 7979 / 04- 8589 8408

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên