12/09/2015 06:42 GMT+7

​Hungary sẽ bắt người di cư vượt biên bất hợp pháp

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 11-9 cảnh báo rằng Hungary sẽ bắt giữ những người vượt qua biên giới nước này một cách bất hợp pháp.

Nhiều người di cư mới đến đăng ký tại trại tị nạn Roszke, Hungary Ảnh: AFP
Nhiều người di cư mới đến đăng ký tại trại tị nạn Roszke, Hungary Ảnh: AFP

Ông Orban cho biết nhiều người di cư trong số hàng ngàn người tràn vào Hungary trong tuần qua đã "nổi loạn" chống lại cảnh sát và cho rằng Hungary cần phải lập lại trật tự.

Thủ tướng Orban cho biết luật nhập cư cứng rắn hơn sẽ có hiệu lực từ 15-9 và bất cứ ai vượt qua biên giới bất hợp pháp sẽ bị bắt.

Hungary khẳng định nước này đang cố gắng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ một thành viên của liên minh châu Âu và giúp đăng ký cho tất cả những người di cư mới đến.

Tuy nhiên trái với khẳng định trên, nước này cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hàng rào bảo vệ nơi biên giới. Động thái này cũng dấy lên tranh cãi trong EU.

Trong khi đó cánh báo chí bị cấm tiếp cận các khu tị nạn tại Hungary trong khi hình ảnh từ các nhóm hoạt động nhân quyền và những người tị nạn cho thấy tình hình nhân quyền đáng lo ngại bên trong các khu trại này.

Hiện nay Hungary đang vật lộn để kiểm soát và xử lý dòng người tị nạn hơn 160.000 người vượt qua biên giới nước này để đến Đức và các quốc gia Eu khác.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên