25/11/2012 02:01 GMT+7

Hùm xám tiếp tục tăng khoảng cách điểm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 24-11, tận dụng Schalke và E.Frankfurt cầm chân nhau, Dortmund đã leo lên vị trí thứ hai. Đội đang xếp đầu bảng Bayern Munich thắng đậm Hannover khiến tạo được cách biệt với Dortmund đến 9 điểm.

TTO - Khuya 24-11, tận dụng Schalke và E.Frankfurt cầm chân nhau, Dortmund đã leo lên vị trí thứ hai. Đội đang xếp đầu bảng Bayern Munich thắng đậm Hannover khiến tạo được cách biệt với Dortmund đến 9 điểm.

Vừa giành vé vào vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần, Bayern Munich đầy hưng phấn để đại thắng Hannover 5-0 trên sân nhà. Trận đấu gần như đã được định đoạt sau 45 phút khi Javi Martinez, Toni Kroos và Ribery giúp Bayern Munich vượt lên dẫn 3-0.

Trong hiệp hai, Bayern Munich có thêm hai bàn từ cú đánh đầu của hậu vệ Dante và một pha xử lý khéo léo rồi sút bóng của tiền đạo Mario Gomez. Đây là trận đầu tiên của Gomez cho Bayern Munich tại Bundesliga do anh bị chấn thương và phải nghỉ ba tháng đầu tiên của mùa bóng.

Chiến thắng giúp Bayern Munich được 34 điểm sau 13 vòng đấu. Và khi Bundesliga vừa đi được hơn 1/3 chặng đường, Bayern Munich đã hơn đội đương kim vô địch Dortmund 9 điểm. Ở vòng này, Dortmund thắng Mainz 2-1 ngay trên sân khách. Với trận thắng thứ ba liên tiếp này, Dortmund cho thấy họ đang lấy lại phong độ và vượt qua mặt Schalke lẫn E.Frankfurt để giành vị trí nhì bảng.

Schalke - sau thời gian giữ vị trí thứ nhì - đã rớt xuống hạng ba vì chuỗi trận không tốt mà mới nhất là trận hòa 1-1 với đội hạng tư E.Frankfurt. Huntelaar mở tỉ số cho Schalke ở phút 11 nhưng chỉ 2 phút sau, Aigner đã gỡ hòa cho E.Frankfurt. Tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận dù rằng vào phút 87, E.Frankfurt chỉ còn 10 người do Matmour lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Trong một diễn biến khác tại Bundesliga, tiền vệ người Hà Lan Rafael Van der Vaart có thể sẽ phải xa sân cỏ một thời gian do bị chấn thương cơ trong trận đội Hamburg của anh thua Fortuna Dusseldorf 0-2.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên