01/05/2018 13:00 GMT+7

"Hùm xám" sẽ lội ngược dòng tại Bernabeu?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 1h45 ngày 2-5 (THTT trên kênh K+PM), Bayern Munich (B.M) sẽ đến làm khách trên sân Bernabeu của Real Madrid (R.M) ở trận bán kết lượt về Champions League với nhiệm vụ lội ngược dòng sau trận lượt đi thua 1-2.

*** Error ***
Hàng thủ R.M sẽ chịu sức ép rất lớn ở trận này. Ảnh: REUTERS

Thua 1-2 trên sân nhà là một kết quả quá bất lợi bởi B.M sẽ bị loại nếu thắng 1-0 trong trận lượt về. Vì vậy, điều kiện bắt buộc của thầy trò HLV Jupp Heynckes là phải ghi ít nhất 2 bàn vào lưới R.M. Một nhiệm vụ không dễ do B.M đang gặp khó khăn về mặt lực lượng. Cụ thể, ngoài việc thiếu vắng Manuel Neuer, Jerome Boateng nơi hàng thủ thì hàng công của “hùm xám” còn mất Kingsley Coman, Arturo Vidal và Arjen Robben.

Sự thiếu vắng tiền vệ Robben để lại hậu quả rõ ràng cho hàng công của B.M. Sau khi Robben sớm rời sân vì chấn thương trong trận lượt đi, những pha tấn công của B.M dồn hẳn sang cánh trái của Franck Ribery khiến anh có dấu hiệu quá tải khi mắc lỗi xử lý khá nhiều. Trong đó có một tình huống cực kỳ thuận lợi để nâng tỉ số cho đội nhà - thời điểm B.M đang dẫn trước 1-0. Không có Robben để san sẻ gánh nặng cho Ribery, sức mạnh tấn công của B.M sẽ giảm sút.

Dù vậy, B.M vẫn là một đội bóng Đức với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Lịch sử của “hùm xám” không thiếu những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Như mùa 2014-2015, B.M do HLV Pep Guardiola dẫn dắt đã hủy diệt Porto 6-1 ở lượt về tứ kết Champions League sau khi thua 1-3 trong trận lượt đi. Mùa giải tiếp đó, B.M thực hiện một cuộc ngược dòng không tưởng trong trận lượt về vòng 16 đội trước Juventus. Sau khi hòa nhau 2-2 ở lượt đi, Juventus chơi tốt hơn hẳn trong trận lượt về và dẫn 2-0 đến tận phút 73. Nhưng chỉ trong 18 phút cuối, “hùm xám” bừng tỉnh, họ gỡ hòa 2-2 rồi thắng 4-2 trong hiệp phụ. Với B.M, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Tuy nhiên, mục tiêu lần này sẽ nhiều thử thách hơn khi B.M phải chơi trên sân khách. Nhưng Bernabeu cũng không phải là một “pháo đài” bất khả xâm phạm. Điển hình chính là màn “chết hụt” của R.M trước Juventus ở vòng tứ kết mới đây khi họ để thua đội bóng nước Ý 1-3 ngay trên sân nhà (thắng 3-0 ở lượt đi). Với bài học này, thầy trò HLV Zinedine Zidane không thể chủ quan trước B.M.

Hàng thủ không phải là điểm mạnh của R.M. Trong trận lượt đi, R.M thực chất đã quá may mắn khi chỉ thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn. Một loạt cơ hội lần lượt trôi qua chân Robert Lewandowski, Thomas Muller, Ribery... Chính sự vô duyên của các chân sút B.M đã trao cơ hội cho R.M.

Nếu tiếp tục phòng ngự như trong trận lượt đi hoặc trước Juventus cách đây 3 tuần, R.M sẽ thủng lưới không chỉ 2 bàn. Ở trận này, R.M lại vắng Dani Carvajal lẫn Nacho vì chấn thương và nhiều khả năng HLV Zidane phải kéo tiền vệ Lucas Vazquez xuống vị trí hậu vệ phải. Đó sẽ là một canh bạc mạo hiểm bởi đối thủ của anh ở hành lang này là Ribery.

Bù lại, hàng phòng ngự của “hùm xám” cũng khó lòng đứng vững trước sức ép của các siêu sao tấn công R.M. Trong trận lượt đi, bất chấp đã kèm rất chặt Ronaldo, B.M vẫn phải hứng chịu bàn thua từ Marcelo. Chấn thương của Jerome Boateng khiến kế hoạch phòng ngự của B.M gặp nhiều trở ngại bởi người thay thế là Niklas Sule còn quá non kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. Tin tích cực cho B.M là Isco cũng không thể ra sân trận này và người thay thế anh nhiều khả năng là Marco Asensio.

B.M hừng hực khí thế

Các cầu thủ B.M tỏ ra rất tự tin trước cơ hội ngược dòng của đội nhà. Trước thềm trận đấu, tiền vệ Ribery viết lại trích dẫn của vị tướng nổi tiếng người Pháp Charles de Gaulle trên Twitter: “Chúng ta đã thua trận này nhưng chưa thua cuộc chiến”. Trong khi đó, Sandro Wagner tuyên bố với Hãng tin AFP: “Tất cả chúng tôi đều muốn phục thù và đã tuyên thệ sẽ cống hiến tất cả ở Madrid”.

Trong khi đó, HLV Zidane nhắc nhở các học trò: “Không thể lặp lại những sai lầm đó một lần nữa và chúng tôi cần nhiều quyết tâm hơn nữa so với trận lượt đi”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên