04/03/2012 02:51 GMT+7

"Hùm xám" nếm trái đắng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - "Hùm xám" Bayern Munich (B.M) đã thất bại cay đắng 0-2 trước Bayer Leverkusen trên sân khách BayArena vào đêm 3-3. Đó là trận đấu mà B.M chơi tốt hơn và tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lại không biết tận dụng.

TTO - "Hùm xám" Bayern Munich (B.M) đã thất bại cay đắng 0-2 trước Bayer Leverkusen trên sân khách BayArena vào đêm 3-3. Đó là trận đấu mà B.M chơi tốt hơn và tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lại không biết tận dụng.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng "hùm xám" B.M đã nhập cuộc rất tự tin, liên tục tổ chức các đợt tấn công gây sóng gió cho khu cầu môn của đội chủ nhà Bayer Leverkusen. Cầu thủ chơi nổi bật nhất của họ là tiền vệ Arjen Robben. Thời gian qua, Robben bị chỉ trích rất nhiều vì lối đá ích kỷ và mang đậm tính cá nhân, nhưng ở trận này tiền vệ người Hà Lan đã chơi rất đồng đội và có nhiều pha kiến tạo tấn công. Nhưng đáng tiếc là trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút của B.M đều dứt điểm quá kém.

Ngay phút thứ 2, tiền đạo Toni Kroos (B.M) có pha đệm bóng cận thành nhưng lại đi trúng vị trí của thủ môn Bernd Leno (Leverkusen). Một phút sau đến lượt Mario Gomez tung cú sút rất căng bằng chân phải lại không thắng được thủ môn Bernd Leno. Đến phút 13, Arjen Robben có cú sút bằng chân trái sở trường nhưng lại thiếu độ chuẩn xác để có thể biến thành bàn thắng.

Đến phút 36, Robben đi bóng lắt léo rồi tạt rất chuẩn vào trong nhưng tiền đạo Thomas Muller lại đánh đầu ra ngoài trong tư thế rất thoải mái. Phút 39, Robben lại chọc khe thông minh cho Mario Gomez thoát xuống đối mặt với thủ môn Bernd Breno nhưng cú dứt điểm quá hiền không thể đưa được bóng vào lưới. Không biết tận dụng cơ hội, B.M suýt phải trả giá ở phút 43 khi tiền đạo Andre Schurrle (Leverkusen) một mình thoát xuống đối mặt với thủ môn Manuel Neuer (B.M) nhưng lại dứt điểm không thành công.

Đến những phút đầu tiên của hiệp đấu thứ hai, Leverkusen mới thật sự vùng lên và liên tiếp tạo ra nhiều tình huống sóng gió cho khu cầu môn B.M nhưng rất may Manuel Neuer đã tỉnh táo cản phá tất cả.

Đáng tiếc là Manuel Neuer không duy trì được sự ổn định vì sau những tình huống cản phá xuất sắc được mọi người khen ngợi thì thủ thành 25 tuổi này đã có pha ra vào thiếu chính xác ở phút 78, tạo cơ hội cho tiền đạo Stefan Kießling dễ dàng sút bóng vào lưới ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Leverkusen.

Choáng váng sau bàn thua này, B.M tiếp tục dồn lên tấn công nhưng hầu hết những pha phối hợp của họ đều rơi vào bế tắc. Không những thế họ còn phải nhận thêm một bàn thua ở phút cuối cùng: bắt nguồn từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Gonzalo Castro chuyền ngang cho tiền đạo Karim Bellarabi đệm bóng vào góc gần nâng tỉ số lên 2-0 cho Leverkusen. Với trận thua này, B.M đang đối diện với rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa này.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên