30/03/2012 08:44 GMT+7

"Hùm xám" không chủ quan

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Rạng sáng 29-3 (giờ VN), “hùm xám” Bayern Munich (B.M) đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau khi thắng dễ chủ nhà Marseille (Pháp) 2-0.

TT - Rạng sáng 29-3 (giờ VN), “hùm xám” Bayern Munich (B.M) đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau khi thắng dễ chủ nhà Marseille (Pháp) 2-0.

Chiến thắng của B.M không làm nhiều người bất ngờ vì họ có lực lượng và phong độ tốt hơn hẳn so với Marseille. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Didier Deschamps (Marseille) cho rằng đội bóng của ông thua có một phần do lỗi của trọng tài chính Carlos Velasco Carballo.

Deschamps đã nhắc đến tình huống mở tỉ số của B.M ở phút 44 khi hậu vệ Philipp Lahm (B.M) đã để bóng chạm tay trong nỗ lực ngăn cản pha đi bóng của tiền vệ Mathieu Valbuena (Marseille). Sau đó, Lahm lấy được bóng rồi chuyền lên phía trên thực hiện pha phản công nhanh. Sau ba đường chuyền, bóng đến chân Mario Gomez. Và từ khoảng cách 18m, Gomez tung cú sút hạ thủ môn Elinton Andrade.

Elinton Andrade là thủ môn số 3 của Marseille và HLV Deschamps phải bấm bụng sử dụng anh do thủ môn số 1 Steve Mandanda bị treo giò, còn thủ môn số 2 Gennaro Bracigliano chơi quá tệ trong trận Marseille thua 2-3 trước CLB hạng 3 Quevilly ở tứ kết cúp quốc gia Pháp tuần trước. Gánh chịu nhiều sức ép, Andrade đã không thắng được chính mình. Pha dứt điểm của Gomez gần như đưa bóng đúng vị trí anh đứng nhưng Andrade lại để bóng đi luôn vào lưới. Phút 69, Andrade lại bất lực nhìn Arjen Robben sửa bóng vào góc xa trong tư thế một chọi một. Bàn thua này do lỗi của hàng phòng ngự Marseille khi họ để Thomas Muller và Robben thoải mái thực hiện pha bật tường trước khi Robben thoát xuống hạ Andrade.

Thua 0-2 trên sân nhà thật khó cho Marseille đảo ngược tình thế, nhất là ở trận lượt về họ sẽ vắng một số trụ cột, trong đó có trung vệ Souleymane Diawara và Alou Diarra. Tuy nhiên, HLV Jupp Heynckes (B.M) vẫn không tỏ ra chủ quan: “Chúng tôi không thể nói về trận bán kết vì vẫn còn trận tứ kết lượt về với Marseille”.

Dân Đức vốn cẩn thận như thế. Hơn nữa, HLV Heynckes nổi tiếng là người kỹ tính, rất hiếm khi ông bàn luận những chuyện chưa nằm chắc trong bàn tay mình. Nhưng những CĐV của B.M đã nghĩ đến trận bán kết với Real Madrid - đội giành chiến thắng 3-0 trước APOEL một ngày trước đó.

Với Heynckes, sẽ không có phần thưởng nào đáng giá hơn nếu ông giúp B.M vượt qua Real Madird để có mặt trong trận chung kết Champions League ngày 19-5 trên sân nhà Allianz Arena.

DUY TRIỀU (Munich)

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên