28/04/2014 22:35 GMT+7

“Hùm xám” ít có cơ hội vào chung kết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tỉ lệ này chỉ có 28,3%. Đó là kết quả thăm dò của báo điện tử Goal.com trước trận bán kết lượt về giữa Bayern Munich (B.M) với Real Madrid (R.M) trên sân Allianz Arena (THTT lúc 1g45 ngày 30-4 trên kênh VTV3 và K+1)...

Ở trận lượt đi, “hùm xám” B.M thua 0-1 trước chủ nhà R.M. Nếu muốn giành quyền vào chung kết, B.M phải thắng R.M với cách biệt hai bàn trong trận lượt về này. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn.

Trước trận đấu, báo điện tử Goal.com đã thăm dò ý kiến của người hâm mộ với kết quả: 71,7% dự đoán R.M đi tiếp và chỉ 28,3% tin tưởng B.M sẽ lật ngược thế cờ. Cựu HLV tuyển Anh Glenn Hoddle, hiện là bình luận viên bóng đá cho Hãng tin Sky Sports, cũng nhận định: “Cánh cửa đi tiếp của B.M rất hẹp”.

Sở dĩ mọi người mất niềm tin vào B.M là do trận lượt đi họ chơi quá bế tắc và thiếu độ sắc trong những tình huống tấn công. Vì vậy, dù có 72% thời gian kiểm soát bóng nhưng B.M chỉ tạo được một cơ hội nguy hiểm. Trái lại, tuy thời gian giữ bóng chỉ là 28% nhưng R.M lại ghi được bàn thắng do công của Benzema, thậm chí họ có thể thắng đậm nếu Ronaldo, Di Maria tận dụng tốt hơn các cơ hội có được. Sau trận đấu đó, chủ tịch Franz Beckenbauer (B.M) thừa nhận: “Chúng tôi đã rất may mắn khi chỉ thua một bàn”.

Do đó, nhiệm vụ quan trọng nhất B.M cần phải làm ở lượt về là cải thiện khả năng tấn công. Trong đó HLV Pep Guardiola cần phải nghĩ biện pháp để giúp lối chơi của B.M đa dạng và biến hóa hơn bởi nếu chơi đơn giản như lượt đi, họ khó lòng xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của R.M. Đặc biệt “hùm xám” cần phải hết sức cảnh giác những pha phản công với tốc độ chóng mặt của các cầu thủ R.M.

Ở trận đấu này, HLV Guardiola nhiều khả năng kéo đội trưởng Philipp Lahm trở về đá hậu vệ phải, đưa Mario Gotze, Thomas Muller, Javi Martínez trở lại đội hình xuất phát để kết hợp với Franck Ribery, Arjen Robben nhằm kiểm soát chặt khu trung tuyến, vừa tạo thế chủ động trong tấn công, vừa có thể ngăn chặn những tình huống phản công của R.M. Còn Mario Mandzukic sẽ tiếp tục được sử dụng như tiền đạo cắm.

Trong khi đó, R.M nhiều khả năng tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công như lượt đi. Do đã khỏi bệnh cúm nên tiền vệ Gareth Bale có thể trở lại đội hình xuất phát để đá cặp với Benzema, Cristiano Ronaldo tạo thành “bộ ba BBC” được nhận định là nguy hiểm nhất châu Âu hiện nay.

Nếu Bale đá chính, HLV Ancelotti sẽ phải thay đổi chiến thuật từ 4-4-2 ở lượt đi thành 4-3-3. Trong đó tiền vệ Isco chơi không mấy ấn tượng lượt đi phải về lại băng ghế dự bị để Di Maria đá chính với Modric và Alonso ở tuyến giữa. Nhưng dù chơi với đội hình nào, R.M chắc chắn sẽ không phòng ngự tiêu cực mà cố gắng tổ chức nhiều pha phản công để ghi bàn. Trả lời Hãng tin AFP trước trận đấu, HLV Ancelotti nói: “Mục tiêu của chúng tôi là ghi bàn chứ không phải phòng ngự để bảo vệ tỉ số”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên