14/04/2014 00:23 GMT+7

Hull vào chung kết Cúp FA sau cơn mưa bàn thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 13-4, Hull City đã lội ngược dòng thắng 5-3 trước đối thủ đến từ Giải hạng nhì nước Anh, Sheffied United để lần đầu tiên lọt vào chung kết Cúp FA.

Hull City nhập cuộc chậm và đánh mất khu trung tuyến vào tay Sheffield United. Với lối chơi hồn nhiên, "không có gì để mất", Sheffield đã thi đấu rất mạch lạc và có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 19 do công Jose Baxter.

Tuy nhiên, đến phút 42, Hull lại gỡ hòa từ pha tấn công có nét đầu tiên của họ. Sagbo - cầu thủ được bố trí đá tiền đạo duy nhất do Hull vắng cặp tiền đạo Jelavic - Shane Long - đón đường chuyền rất đẹp của Livermore ghi bàn gỡ hòa.

Không mất bình tĩnh sau khi bị thủng lưới, Sheffield vẫn tiếp tục chơi hưng phấn và đã đáp trả ngay lập tức. Một lần nữa họ lại vượt lên dẫn khi Steven Scoughall ghi bàn ở phút 44.

Sang hiệp hai HLV Steve Bruce của Hull gia tăng mặt trận tấn công, đưa tiền vệ Aluko vào thay hậu vệ Figueroa và Fryatt vào thay Boyd. Đồng thời Hull cũng thay đổi về chiến thuật, đẩy cao đội hình và chơi pressing ngay trên phần sân của Sheffield.

Những sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi Hull khắc chế được lối chơi của Sheffield và liên tiếp ghi ba bàn, do công của Fryatt, Huddlestone, Quinn vào các phút 49, 54 và 67, để từ chỗ bị dẫn 1-2 vượt lên dẫn lại 4-2.

Với lợi thế hai bàn, Hull chủ động chơi chậm lại và kiểm soát thế trận rất tốt. Tuy nhiên, trong 10 phút cuối, khi không còn gì để mất, Sheffield đột ngột tăng tốc và bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 ở phút 90 do công của Jamie Murphy.

Bàn thắng khiến những phút còn lại của trận đấu rất hấp dẫn khi Sheffield dồn hết đội hình hòng tìm bàn thắng gỡ hòa. Áp lực được tạo ra khá lớn trước khung thành của Hull nhưng mọi nỗ lực của Sheffield đã bị dập tắt khi Meyler ghi bàn ấn định tỉ số 5-3 cho Hull ở phút 90+3 trong pha phản công nhanh.

Giành quyền vào chung kết, Hull sẽ đối mặt với Arsenal trong trận chung kết diễn ra vào ngày 17-5 tới. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên