25/05/2015 03:51 GMT+7

Hull City rớt hạng, Liverpool thảm bại

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tối 24-5, Hull City đã trở thành đội bóng thứ ba rớt hạng ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2014 - 2015 sau Burnley và Queens Park Rangers. Hull City chỉ giành được 1 điểm trong trận hòa 0-0 với Manchester United (M.U) trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, dù có thắng thì Hull City vẫn xuống chơi ở Championship mùa tới bởi ở trận đấu cùng giờ, Newcastle United đã giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà St James' Park trước West Ham để ở lại Premier League.

Trở lại với trận đấu, dù HLV Louis Van Gaal tuyên bố không “nương tay” với Hull City nhưng thực tế “quỷ đỏ” thi đấu không thật sự quyết tâm. Điều này giúp Hull City kiểm soát được trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng ngay cả khi được thi đấu hơn người kể từ phút 77 (Marouane Fellaini bên phía M.U bị truất quyền thi đấu), đội chủ nhà cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. 

Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Hull City càng lúc càng sa sút khi họ nghe tin trên sân St James' Park, Newcastle có bàn mở tỉ số ở phút 54 nhờ công Moussa Sissoko. Đến phút 85, mọi thứ chấm dứt với Hull City khi Jonas Gutierrez ấn định chiến thắng 2-0 cho Newcastle. 

Trong khi đó, bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu này chính là thất bại thảm hại 1-6 của Liverpool trước Stoke City. Trận thua này cộng với việc Tottenham đá bại Everton 1-0 tại Goodison Park đã khiến Liverpool mất vị trí thứ 5 về tay Tottenham.  Như vậy, Tottenham giành một suất dự Europa League mùa bóng tới. 

Ba tên tuổi lớn còn lại đều giành chiến thắng ở vòng đấu này. Arsenal đè bẹp West Brom 4-1 nhờ hat-trick của Theo Walcott trong khi Chelsea cũng đá bại Sunderland 3-1. Đáng chú ý, Manchester City thắng Southampton 2-0, trong đó có một bàn của tiền đạo Aguero. Như vậy, ngôi sao người Argentina đã giành danh hiệu “vua phá lưới” với 26 bàn thắng. 

[box]Kết quả chung cuộc Premier League 2014-2015: 

Vô địch: Chelsea.

Dự Champions League: Chelsea, Manchester City, Arsenal, Manchester United. Dự Europa League: Tottenham, Liverpool.

Xuống hạng: Hull, Burnley, QPR.

* Kết quả vòng 38 Premier League: Arsenal - West Bromwich: 4-1, Aston Villa - Burnley: 0-1, Chelsea - Sunderland: 3-1, Crystal Palace - Swansea City: 1-0, Everton - Tottenham Hotspur: 0-1, Hull City - Manchester United: 0-0, Leicester City - Queens Park Rangers: 5-1, Manchester City - Southampton: 2-0, Newcastle United - West Ham United: 2-0, Stoke City - Liverpool: 6-1.[/box]

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên