17/11/2012 15:37 GMT+7

Huế: mưa lớn, nhiều đường ngập sâu

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Khoảng 9g sáng nay 17-11, một cơn mưa lớn làm nhiều nơi trong thành phố Huế ngập nặng. Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm TP như Hùng Vương, Đống Đa, Bến Nghé, Trần Quang Khải ngập nặng, có nơi nước sâu hơn 50cm.

Ở bờ bắc sông Hương, rất nhiều đường khu vực Thành nội như Nguyễn Trãi, Nhật Lệ, Thái Phiên, Thánh Gióng… đều ngập sâu, giao thông tê liệt trong thời gian khá dài.

Theo ông Phan Thanh Hùng, chi cục trưởng Chi cục Phòng chống lụt bão và quản lý đê điều Thừa Thiên - Huế, cơn mưa sáng nay có lượng mưa 70-90mm, song với cường độ lớn, lại tập trung trong khoảng 60 phút, hệ thống thoát nước của thành phố vừa kém, vừa thiếu đồng bộ dẫn đến tình trạng ngập cục bộ.

Thống kê ban đầu của chi cục này cho biết có khoảng 31 điểm ngập trong thành phố, sâu bình quân chừng nửa mét.

eQaR7f63.jpgPhóng to
Đem ghe ra phố chở thuê kiếm tiền - Ảnh: THÁI LỘC
XhjErZBO.jpgPhóng to
Cứu hộ ôtô chết máy do ngập sâu tại đường Hùng Vương sáng 17-11 - Ảnh: THÁI LỘC
8fwB7EbN.jpgPhóng to
Đường Bến Nghé ngập chìm trong nước - Ảnh: THÁI LỘC

Theo quan sát của PV TTO, lúc 11g cùng ngày, tại một số điểm như đảo giao thông trước Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế hay tại ngã sáu trước trụ sở VTV Huế…, xe cộ chật cứng vì nhiều tuyến đường xung quanh ngập sâu. Nhiều ôtô chết máy phải thuê xe cứu hộ đến kéo.

Một số tuyến phố như Bến Nghé, Trần Quang Khải, có nhóm người đem đò ra chuyên chở người và xe để kiếm tiền. Rất nhiều xe chết máy phải sửa chữa tại chỗ ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân cố đô.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên