02/08/2017 14:59 GMT+7

Huế chào đón 'chàng trai vàng sinh học' về nước

MINH AN
MINH AN

TTO - Trưa 2-8, Trương Đông Hưng - đoạt Huy chương vàng Olympic Quốc tế Sinh học quốc tế, đã về đến Trường THPT Quốc học Huế trong sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, thầy cô, bạn bè và lãnh đạo ngành giáo dục.

Em Trương Đông Hưng - HCV Olympic Quốc tế Sinh học quốc tế, hạnh phúc trong ngày trở về - Ảnh: MINH AN
Em Trương Đông Hưng - HCV Olympic Quốc tế Sinh học quốc tế, hạnh phúc trong ngày trở về - Ảnh: MINH AN

Chia sẻ trong ngày trở về, Hưng cho biết ngoài nỗ lực của bản thân, sự dạy dỗ và tình yêu thương của thầy cô, gia đình, bè bạn đã giúp em có được thành tích như ngày hôm nay.

Hưng dự tính sắp tới sẽ theo học ngành mà em vô cùng đam mê là Công nghệ sinh học, Trường đại học khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tại buổi lễ chào đón chàng trai “vàng”, ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế đã tặng hoa chúc mừng Hưng vì thành tích tuyệt vời. Ông nói Hưng đã viết tiếp trang sử vàng, truyền thống vàng, danh sách vàng cho Trường Quốc học Huế và là niềm tự hào của quốc gia khi mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2017 lần thứ 28 được tổ chức ở London, Vương quốc Anh có 68 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cùng bốn nước làm quan sát viên với tổng số 245 thí sinh tham dự.

Thí sinh Trương Đông Hưng đã đạt 55% điểm thực hành và 75% điểm lý thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh. Đây là thành tích cá nhân cao nhất trong các lần học sinh Việt Nam tham dự thi Olympic Sinh học quốc tế.

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên