09/11/2011 16:20 GMT+7

Huế: biển dữ đang "ăn" vào đất liền

THÁI LỘC - TIẾN LONG
THÁI LỘC - TIẾN LONG

TTO - Ngày 9-11, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại vùng bờ biển của tỉnh Thừa Thiên - Huế, chứng kiến hàng chục kilômet bờ biển và một số cụm dân cư đang đối mặt với nạn biển lấn dần vào bờ.

Nguồn: Truyền hình Tuổi Trẻ
PPGLd3f0.jpgPhóng to
Một “hàm ếch” được tạo bởi sóng biển ăn lan vào bờ ở xã Vinh Hải

Tại thôn Tân Lập, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, sóng biển cao từ 1-2m, dữ dội nối tiếp đẩy vào bờ, từ từ ăn sâu vào các công trình thuộc trại nuôi tôm giống Hà An.

Rất nhiều công trình, hồ chứa bêtông và nhà cửa của trại này đã bị cuốn xuống biển. Nhiều người dân tiếc nuối đã cùng nhau dùng dụng cụ đập bêtông để lấy sắt thép, giành giật với sóng biển.

Ông Hồ Ngọc Vân, chủ trại tôm giống Vân Nam, cho biết: "Từ hai ngày nay sóng biển cứ liên tục ăn sâu vào bờ. Trại tôm của tôi trước đây cách mặt nước mấy chục mét mà bây giờ chỉ còn vài mét nữa là bị biển ngoạm”.

XhdIxhEI.jpgPhóng to
nq3YehRg.jpg
Người dân đang cố gắng “giành giật” sắt thép với sóng biển

Không chỉ thôn Tân Lập mà rất nhiều nơi trên suốt chiều dài 40km bờ biển trải dài từ cửa biển Thuận An đến cửa biển Tư Hiền đều trong tình trạng bị biển xâm thực nghiêm trọng.

Tại xã Vinh Hải (huyện Phú Lộc) tình hình còn tồi tệ hơn. Hàng nghìn gốc phi lao phòng hộ được trồng từ mấy chục năm bây giờ bị sóng xô vào, xâm lấn, kéo ra biển tạo nên một vùng bờ biển nham nhở, lẫn lộn bởi những gốc cây, rễ cây, vực cát và sóng biển.

JR9nyzIY.jpgPhóng to
Nước biển đang cuốn trôi trại tôm giống Hà An ra biển

Một đoạn đường bêtông của xã vừa làm cũng bị biển nuốt chửng. Nhiều căn nhà vốn nằm cách rất xa bờ biển thì nay lại nằm sát mép nước và chắc chắn sẽ bị biển nuốt chửng trong vài ngày tới.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, phó chủ tịch UBND xã Vinh Hải, cho biết xã có 4,7km bờ biển, từ đầu năm đến nay liên tục bị xâm thực, có đoạn bị ăn vào bờ đến hơn 30m.

THÁI LỘC - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên