22/11/2016 17:00 GMT+7

Hứa Vỹ Văn: "Đã ngôn tình  phải chịu tốn kém"

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Vừa về nước sau chuyến công tác bận rộn tại Nhật, Hứa Vỹ Văn trò chuyện ngắn với TTO xung quanh bộ phim Nước mắt chảy ngược, phim truyền hình duy nhất của Văn trong năm 2016.

Khải (Hứa Vỹ Văn) có mối tình đẹp với Thủy (Lê Phương) trong Nước mắt chảy ngược - ảnh: ĐPCC
Khải (Hứa Vỹ Văn) có mối tình đẹp với Thủy (Lê Phương) trong Nước mắt chảy ngược - ảnh: ĐPCC

Vai Khải trong Nước mắt chảy ngược tính cách cũng không quá phức tạp, một anh chàng sang chảnh nhưng tốt bụng và sâu sắc. Khải có tình yêu sâu đậm với Thủy - cô gái quê có hoàn cảnh đặc biệt. Vai diễn không quá khó nhưng có điều tốn kém quá.

Để tạo hình ảnh riêng cho nhân vật, tôi đã thuê hẳn người chuyên lo phục trang, chọn quần áo. Khải con nhà giàu nên ăn mặc đẹp, tươm tất. Chỉ tính riêng tiền quần áo cũng mất hơn 50 triệu đồng. Nhưng không sao, phim kiểu ngôn phải chịu tốn kém. Đây chính là vũ khí cho nhân vật. (cười)

Ngôn tình dĩ nhiên phải có tình yêu, Văn có thể chia sẻ về một nửa của nhân vật mình?

Phim này Văn đóng với Lê Phương - vai Thủy, cô gái sống khép kín, ít bộc lộ cảm xúc. Giữa Khải và Thủy ban đầu có nhiều sự hiểu lầm  nhưng sau đó cả hai cảm nhận được tình cảm dành cho nhau.

Tôi đã đóng cùng Lê Phương phim Khúc tương tư nên đã quen nhau vì thế cả hai tung hứng khá ăn ý. Trong Khúc tương tư tôi cũng yêu Lê Phương, chỉ có khác là Khúc tương tư là phim nói về thời xưa, còn Nước mắt chảy ngược là phim của thời nay. Trong đoàn phim còn đùa  rằng tình yêu giữa Khải và Thủy là kiếp sau của của Hai Thành và Lài.

Một điều thú vị nữa là cả hai phim này đều có cảnh té sông. Cảnh quay té sông trong Nước mắt chảy ngược quay đến ba bốn lần mới xong. Lần đầu tiên đang quay thì trời mưa phải tạm ngưng. Lần hai bị thiếu ánh sáng. Lần thứ ba vừa quay xong thì mọi người  phát hiện góc sông này  tập trung ổ đỉa.

Đóng xong diễn viên thở phào nhẹ nhõm vì không ai bị gì. Đúng là tội nghiệp cho diễn viên phim truyền hình, họ diễn mà không được bảo vệ một cách chắc chắn.

Sự khó khăn, nguy hiểm khi đóng phim truyền hình có phải là lý do để Văn không mặn mà với thể loại phim này?

Hiện tạy, tôi đang dồn sức cho phim điện ảnh. Quan điểm của tôi là: đã làm một việc gì thì phải sử dụng hết sức lực cho việc đó. Nếu ôm đồm quá sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.

Nước mắt chảy ngược là câu chuyện về hai chị em ruột Sơn và Thủy. Vì cần tiền chữa bệnh cho mẹ nên cha Thủy làm ăn với giới giang hồ, buôn lậu và bị lừa, bị bắt. Hận cha, Thủy bỏ lên thành phố làm nghề gia sư và thường xuyên chạm trán với Khải- chàng trai mà cô rất ghét…

Ngoài Hứa Vỹ Văn, Lê Phương, phim còn có sự tham gia của Bạch Công Khanh- quán quân Gương mặt thân quen 2016. Theo tiết lộ của đạo diễn Nguyễn Quang Minh, vai diễn này hứa hẹn cũng gây ấn tượng  bởi chỉ toàn nước mắt…

Gia đình của Khải (Hứa Vỹ Văn) còn cò nhiều bí mật sẽ bật mí trong các tập - ảnh: ĐPCC
Gia đình của Khải (Hứa Vỹ Văn) còn cò nhiều bí mật sẽ bật mí trong các tập - Ảnh: ĐPCC
Khải (Hứa Vỹ Văn) và Thủy (Lê Phương) trong Nước mắt chảy ngược ảnh: ĐPCC
Khải (Hứa Vỹ Văn) và Thủy (Lê Phương) trong Nước mắt chảy ngược - Ảnh: ĐPCC
HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên