Hứa Kim Tuyền chính là cái tên đứng sau nhiều ca khúc thành công của Văn Mai Hương, Amee, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Hoàng Duyên… Thậm chí từng có lúc có tới 6 ca khúc do anh sáng tác, sản xuất, cố vấn cùng lọt vào danh mục thịnh hành trên YouTube
Thị trường đang thiếu vắng đi những cú nổ, bài hit lớn thật sự. Đó là điều tôi đang tìm kiếm. Những bản hit của chúng ta mang tính nhỏ lẻ nhiều hơn dù cũng là tín hiệu tích cực vì "góp gió thành bão". Phải có những "cánh én báo xuân về" mới có những đột phá hơn về sau.
Tôi nhận thấy có nhiều lý do khiến thị trường âm nhạc Việt Nam thay đổi. Nhất là sau dịch bệnh COVID-19, song hành cùng những sự phát triển mới của thời đại, âm nhạc chữa lành đang lên ngôi và ngày càng thịnh hành. Khán giả có xu hướng thiên về những món ăn tinh thần tích cực vì vốn dĩ cuộc sống sau 2 năm qua có phần trở nên mệt mỏi.
Nhạc Việt có nhiều ca khúc lan tỏa quốc tế. Internet, mạng xã hội đã dần xóa nhòa khoảng cách của âm nhạc thế giới và âm nhạc Việt.
Thế giới đã bước vào thời đại streaming (lượt nghe) và Việt Nam cũng sẽ tiếp nối con đường ấy. Nhưng danh mục thịnh hành trên YouTube, TikTok không phải là một bảng xếp hạng âm nhạc.
Khi một bài hát "viral" (lan tỏa) nghĩa là nó nổi bật lên trong một thời điểm, có thể vì nó thú vị.
Nhưng một bài hát hay thì khác, đó là những lời ca tiếng hát có sức sống lâu bền mà mọi người có thể nghe đi nghe lại rất nhiều lần. Một bài hát viral chưa chắc đã hay và ngược lại, một bài hát hay cũng chưa chắc đã viral.
'Sài Gòn đau lòng quá' của Hứa Kim Tuyền và Hoàng Duyên - Nguồn: Hứa Kim Tuyền
Những thành tích tôi có được hôm nay không chỉ nhờ nỗ lực cá nhân, đó còn là trái ngọt từ việc phối hợp nhịp nhàng với các anh chị em nghệ sĩ. Tất cả mọi người đều đang cố gắng tạo ra một môi trường giải trí lành mạnh, văn minh.
Để làm được điều đó, tôi luôn dặn mình phải cố gắng trong khả năng để làm nhạc hay và đào tạo, hỗ trợ các bạn trẻ trở thành nguồn nhân lực dồi dào trong tương lai cho thị trường giải trí trong nước. Đôi lúc cũng cảm thấy áp lực, lo lắng những gì mình tính toán trước lỡ không làm được thì cũng buồn.
Nhưng rồi nghĩ lại, áp lực là thứ khó tránh khỏi và cũng cần phải có. Kim chỉ nam hoạt động của tôi là tạo ra giá trị cảm xúc cho người nghe và cống hiến để âm nhạc ngày một tốt hơn. Tôi sẽ rất hạnh phúc khi mọi người nghe nhạc của mình và có những rung cảm hay ho, thú vị, hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ.
Có lẽ những ý niệm ấy nhen nhóm trong tôi từ khoảng thời gian làm báo. Bản thân tôi đã được học về PR, truyền thông và trực tiếp làm báo trước khi làm nhạc. Đó là điều khiến tôi cảm thấy mình may mắn vì nhờ vậy mà vốn hiểu biết về văn hóa giải trí của mình giàu có hơn.
Công việc phóng viên đã dạy cho mình rằng để trở thành nghệ sĩ không phải là điều đơn giản, mà bạn phải biết cách nắm bắt mọi cơ hội đang có, đừng đi lạc trên con đường của chính mình. Hãy là một người nghệ sĩ tự do trong chính sự sáng tạo của bản thân.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận