22/01/2011 07:50 GMT+7

Hứa hẹn hấp dẫn

S.HUYÊN - N.KHÔI
S.HUYÊN - N.KHÔI

TT - Sân Chi Lăng, Thống Nhất và Long An là ba điểm nóng ở loạt trận khai mạc V-League 2011 vào chiều nay (22-1).

TT - Sân Chi Lăng, Thống Nhất và Long An là ba điểm nóng ở loạt trận khai mạc V-League 2011 vào chiều nay (22-1).

1. Trong lễ xuất quân hôm 20-1, bầu Hiển đã đặt chỉ tiêu cho HLV Lê Huỳnh Đức cùng các cầu thủ SHB Đà Nẵng: phải trở lại ngôi vô địch V-League 2011. Thử thách đầu tiên của SHB Đà Nẵng là Hoàng Anh Gia Lai - đội bóng cũng vừa nhận nhiệm vụ từ bầu Đức: phải đoạt chức vô địch cúp quốc gia lẫn V-League 2011. Ba mùa bóng liên tục Hoàng Anh Gia Lai đều bại trận trên sân Chi Lăng. Để xóa cái dớp này, bầu Đức sẽ có mặt trên sân Chi Lăng kèm theo khoản thưởng rất cao nếu Hoàng Anh Gia Lai thắng trận. Điều này hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn trên sân Chi Lăng vào chiều nay.

2. Cuộc chạm trán giữa Navibank Sài Gòn và TĐCS Đồng Tháp trên sân Thống Nhất thu hút khá nhiều sự chú ý. Với việc tăng cường lực lượng mạnh mẽ, Navibank Sài Gòn quyết tâm thể hiện hình ảnh mới ở V-League 2011.

Trong khi đó với sự ra đi của hàng loạt trụ cột trong ba năm liên tiếp, từ vị trí hạng ba ở V-League 2010, đội khách TĐCS Đồng Tháp đang lâm vào cảnh “chạy lũ” tránh xuống hạng ở mùa này. Tuy nhiên việc tiền đạo Samson (ghi 13 bàn mùa trước) chịu ở lại đã giúp Đồng Tháp có được hàng công đáng gờm. Và đây sẽ là thuốc thử liều cao cho chủ nhà Navibank Sài Gòn trong nỗ lực trở thành một thế lực mới của bóng đá VN.

3. Trận Đồng Tâm Long An và Sông Lam Nghệ An cũng được quan tâm bởi người ta muốn chứng kiến Đồng Tâm Long An sẽ chơi như thế nào thời “hậu Minh Phương - Tài Em” và khả năng huấn luyện của HLV Marco Octavio - người rất nổi tiếng về bóng đá bãi biển khi sáu lần đưa Brazil vô địch thế giới. Nhiều năm qua, Đồng Tâm Long An toàn hòa và thua Sông Lam Nghệ An. Với lực lượng hiện tại, thật khó cho các cầu thủ Đồng Tâm Long An có thể thay đổi lịch sử khi lứa trẻ Sông Lam Nghệ An mùa này đang ở độ chín tài năng. Đặc biệt, Sông Lam Nghệ An có tiền đạo tân binh Kavin (Jamaica) chơi rất ấn tượng.

HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T):

Phải 2 tháng nữa Công Vinh mới trở lại

Liệu Hà Nội T&T có tái lập thành tích hai năm liền giữ chức vô địch V-League như Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An hoặc B.Bình Dương từng làm ở các mùa trước? Trả lời câu hỏi này, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Rất khó khăn bởi sự cạnh tranh dữ dội của các đội ở mùa này. Cụ thể, chưa khi nào V-League lại có nhiều lời tuyên bố sẽ vô địch như mùa này từ các đội Hoàng Anh Gia Lai, B.Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng. Thậm chí Navibank Sài Gòn cũng rất đáng gờm...”.

* Hà Nội T&T đã chuẩn bị thế nào, thưa ông?

- Mùa này T&T phải đá cùng lúc ở nhiều giải khác nhau, đặc biệt là có thêm AFC Cup nên nền tảng thể lực là điều được chú trọng nhiều nhất. Đến nay mọi việc đã hoàn hảo. Trục trặc lớn nhất vào lúc này là chúng tôi đang thiếu một tiền đạo ngoại sau khi Samson ở lại đội TĐCS Đồng Tháp. Về nội binh, CLB có bốn gương mặt mới là Thạch Bảo Khanh, Văn Quyết, Đức Duy cùng Tấn Điền. Nói chung, chúng tôi vẫn giữ được bộ khung ổn định từng đưa CLB đến ngôi vô địch.

* Khi nào tiền đạo Công Vinh sẽ trở lại?

- Có lẽ phải hai tháng nữa. Anh ấy đã tập lắp ráp chiến thuật cùng toàn đội nhưng T&T chưa dám mạo hiểm bởi chấn thương của Công Vinh vừa nặng, vừa kéo dài. Do đó, chúng tôi phải cân nhắc thời điểm thích hợp nhất mới sử dụng anh để tránh rủi ro.

* CLB nào sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất mùa này theo góc nhìn chuyên môn của ông?

- Theo tôi, phải sau năm vòng đấu thì ứng cử viên ấy mới lộ diện.

* Các nhà vô địch V-League trước đây thường rơi vào cảnh trắng tay do căng sức ra chơi ở nhiều giải. T&T sẽ làm gì để không đi vào vết xe đổ này?

- Chúng tôi thường xuyên bàn bạc để có được sự tính toán hợp lý nhất khi sắp xếp đội hình thi đấu ở V-League và AFC Cup.

SĨ HUYÊN lược ghi

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2011

Hà Nội T&T - Hòa Phát (VTV3 THTT 16g), SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai (Bóng đá TV THTT 16g), Thanh Hóa - Hà Nội ACB (VTC3 THTT 16g), Navibank Sài Gòn - TĐCS Đồng Tháp (17g), B.Bình Dương - V.Ninh Bình (VTC7 THTT 17g), Đồng Tâm Long An - Sông Lam Nghệ An (17g), V.Hải Phòng - K.Khánh Hòa (Thể thao TV THTT 16g).

* VTC tường thuật 26 trận lượt đi V-League 2011

Ngày 21-1, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC và AVG đã thống nhất với nhau về lịch phát sóng các trận đấu của V-League 2011 trên kênh truyền hình VTC.

Ông Vũ Quang Huy, giám đốc kênh thể thao VTC3, cho biết VTC sẽ tường thuật 26 trận của lượt đi trên cả hai kênh VTC3 và kênh quảng bá VTC7. Như vậy mỗi vòng bình quân VTC sẽ tường thuật hai trận. Ngoài ra, VTC cũng sẽ tường thuật ba trận lượt đi của Giải hạng nhất trên kênh VTC3. K.Xuân

S.HUYÊN - N.KHÔI

S.HUYÊN - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên