07/08/2013 05:41 GMT+7

HTV TP.HCM phát sóng miễn phí EPL

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chiều 6-8, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết đã kết thúc cuộc đàm phán cuối cùng với IMG để mua gói ba bản quyền EPL 2013-2016. Đến thời điểm này, HTV là đài duy nhất sẽ phát EPL trên các kênh quảng bá để phục vụ người hâm mộ.

Hiện nay, ngoài K+ độc quyền hai gói chủ nhật và trận đấu sớm thứ bảy, ba đơn vị khác là VTVcab, HTV, SCTV đều đã mua gói ba bản quyền EPL. Theo thông báo của HTV về bản quyền EPL ngày 6-8: “Mỗi mùa giải, trên sóng HTV sẽ có 282 trận đấu của EPL. Đó là những trận đấu sẽ diễn ra lúc 21g, 23g30 thứ bảy và 2g rạng sáng thứ hai cũng như các vòng đấu có những trận thi đấu vào giữa tuần. Ngoài EPL, HTV còn sở hữu những giải đấu hấp dẫn hàng đầu châu Âu khác là Bundesliga, League 1, Serie A, La Liga và cúp FA. Tất cả sáu giải bóng đá hàng đầu châu Âu hiện HTV đang sở hữu đều được phát sóng miễn phí phục vụ người hâm mộ trên hệ thống các kênh truyền hình quảng bá của HTV là HTV9, HTV7 và HTV Thể Thao”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Phú, trưởng ban thể thao HTV, cho biết hiện nay trên hạ tầng của HTV và HTVC không có hai kênh Thể Thao TV, Bóng Đá TV của VTVcab nên việc VTVcab mua bản quyền EPL gói ba không liên quan gì đến các thuê bao và người xem của HTVC, HTV”. Trong khi đó, ông Trần Văn Úy, tổng giám đốc SCTV, cho biết trên hệ thống kênh của SCTV đã có hai kênh Thể Thao TV, Bóng Đá TV của VTVcab. Do vậy thuê bao của SCTV có thể xem EPL qua hai kênh này mà không phải trả thêm phí thuê bao hằng tháng.

Còn theo ông Nguyễn Thế Phương - phó tổng giám đốc truyền hình AVG, với một thỏa thuận mà AVG đã ký với VTVcab từ ngày 1-6-2013, các thuê bao của AVG có thể xem EPL trên hai kênh Thể Thao TV, Bóng Đá TV của VTVcab trên hệ thống kênh của AVG. Cụ thể, với các thuê bao kỹ thuật số mặt đất (DTT), mỗi tháng sẽ phải đóng thêm 27.500 đồng để được xem gói sáu kênh của VTVcab, trong đó có Thể Thao TV, Bóng Đá TV. Với các thuê bao kỹ thuật số vệ tinh (DTH), mỗi tháng sẽ phải đóng thêm 33.000 đồng nếu muốn xem gói 14 kênh của VTVcab, trong đó có hai kênh Thể Thao TV, Bóng Đá TV. Ông Phương cho biết dịch vụ này dành cho ai có nhu cầu xem bóng đá Anh, những thuê bao không có nhu cầu thì không phải đóng thêm tiền thuê bao cho gói dịch vụ này.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên